Skip to main content
sharethis
ความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบัน มาตรา 112 ตำรวจเข้าตรวจทรัพย์สิน และอายัดทรัพย์ของผู้ต้องหา 3 ราย มีทั้งบ้าน -คอนโดฯ และรถหรูหลายรายการ พร้อมทั้งเอกสารจำนวนมาก เพื่อหาความเชื่อมโยงกับตำรวจ 8 นาย กลุ่มบุคคลและภาคธุรกิจ
 
23 ต.ค. 2558 เว็บไซต์ Nation TV รายงานว่าหลังจากตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องคดีแอบอ้างเบื้องสูง มาตรา 112 ฝากขังศาลทหาร และอายัดทรัพย์สินบางส่วนล่าสุดได้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพิ่มเติม เริ่มจาก คอนโดมิเนียมหรู "ลองเมซอง" ในซอยพหลโยธิน 24 ที่พักของ พ.ต.ต.ปรากรม ก่อยอายัด รถยนต์หลายคัน ทั้ง โฟล์คสวาเกน รุ่นสาราเวล สีขาว , เมอร์เซเดสเบนซ์ รุ่นs55 สีดำ , รถเบ็นซ์ รุ่น s class สีดำ , โตโยต้า รุ่นเวลฟาย สีดำ , โตโยต้า รุ่นคราว สีขาว , เบ็นซ์ รุ่น SL500 สีขาว , มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ดูคาติก และ มอสเตอร์ สีดำ รวมทั้ง มอเตอร์ไซนำขบวน และได้ปิดคอนโดห้อง 1914 ชั้น 19 ห้ามขนย้ายสิ่งของ
 
นอกจากนี้ ยังได้อายัดทรัพย์สินบ้านพักของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง ภายในบ้านเลขที่ 127/35 พหลโยธินปาร์ค ซ.พหลโยธิน 14 และยึดเอกสารหลักฐาน ทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง ที่คาดว่าจะเข้าข่ายการกระทำความผิด หรือได้มาจากการกระทำความผิดไว้ตรวจสอบต่อไป เพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง 
 
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า แนวทางดำเนินคดี จะต้องมีการสอบปากคำบุคคล หรือ กลุ่มธุรกิจที่เข้ามาเกี่ยว ในฐานะพยาน หรือ ผู้ให้ข้อมูล ในลักษณะของรูปแบบพฤติกรรมในการแอบอ้างสถาบันฯ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนกรณีผู้ต้องหาให้การพาดพิงถึงตำรวจ 8 นาย ก็จะต้องมีการขยายผลว่าตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน และได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่รูปคดี และอยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน
 
ด้าน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า ตำรวจ 8 นายที่มีคำสั่งช่วยราชการยอมรับว่า เป็นกลุ่มคนที่ใกล้ชิดกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกดำเนินคดี แต่ยังไม่มีคำสั่งให้ออกจากราชการ และออกหมายจับ เพราะอยู่ระหว่างการสอบสวน
 
ส่วนบรรยากาศหน้าเรือนจำชั่วคราว มณฑลทหารบกที่ 11 สถานที่คุมตัว พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา , นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขานุการส่วนตัวหมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง มีเจ้าหน้าที่ดูแลคัดกรองบุคคลเข้า-ออกอย่างเข้มงวด ไม่อนุญาตผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เด็ดขาด
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net