Skip to main content
sharethis
 
24 ต.ค. 2558 Voice TV รายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ต.ค.) กลุ่มแอนโนนิมัส ประกาศโจมตีเว็บไซต์รัฐบาลไทยเพิ่มเติม ทำให้เว็บไซต์กระทรวงพลังงาน และเว็บไซต์รัฐบาลไทย ไม่สามารถใช้การได้ 
 
กลุ่มแอนโนนิมัส กลุ่มแฮกเกอร์นิรนามชื่อดังระดับโลก  ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 กำหนดเป้าหมายการโจมตีระลอกใหม่ ซึ่งทั้งหมดเป็นของรัฐบาลไทย  เช่น สำนักคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และอื่นๆ
    
การโจมตีครั้งนี้ ทำให้เว็บไซต์รัฐบาลไทย และเว็บไซต์กระทรวงแรงงาน ใช้การไม่ได้ โดยเฉพาะเว็บไซต์รัฐบาลไทย หรือ thaigov.go.th  ที่ใช้การไม่ได้นานถึง 12 ชั่วโมง 
    
ก่อนหน้านี้ กลุ่มแอนโนนิมัส  ประกาศผ่านแถลงการณ์ฉบับแรก ต่อต้านนโยบายซิงเกิลเกตเวย์  โดยระบุว่าเป็นการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน  และขู่ว่าหากบริษัทหรือบุคคลใดช่วยผลักดันโครงการซิงเกิลเกตเวย์ อาจตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีในครั้งต่อไป
 
ICT มั่นใจ ป้องกันกลุ่มแฮกเกอร์
 
วันเดียวกันนี้ (24 ต.ค.) Nation TV รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ระบุถึงกรณีที่มีกลุ่มแฮกเกอร์ปล่อยข้อมูลลูกค้าบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ติดตามกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่จะคุกคามเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งได้มีการประสานกับทุกหน่วยงานระมัดระวังดูแลฐานข้อมูลต่างๆ ให้ดี ขณะเดียวกันต้องให้บริการประชาชนให้ได้ ยืนยันว่าประชาชนสามารถมั่นใจในการดูแลข้อมูลของประชาชนได้ ซึ่งระบบยังทันสมัย และขอให้ประชาชนพิจารณาข้อมูลที่มีการสื่อสารผ่านเว็บไซต์ต่างๆ อย่างระมัดระวัง เพราะบางครั้งก็มีการแอบอ้างข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ในส่วนของ กสท ทางไอซีทีได้สอบถามไปแล้วพบว่าไม่ใข่ข้อมูลจริงของ กสท. หลุดออกไปตามที่เป็นข่าว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net