POLAR แจ้งความ 32 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ข้อหาหมิ่นประมาท พ่วงพ.ร.บ.คอมฯ

26 ต.ค.2558 ตัวแทนบริษัทโพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจโชคชัย ให้ดำเนินคดีอาญากับผู้ใช้บริการบน www.facebook.com จำนวน 32 ราย ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จผ่านเพจ "หุ้น Polar" ในข้อหาฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 326, 328 และมาตรา 14(1) ในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ  โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และในความผิดฐานเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์

โดยผู้ใช้บริการ Facebook ทั้ง 32 ราย ได้มีการเผยแพร่บิดเบือนข้อมูลของบริษัท POLAR รวมถึงด่าทอผู้บริหารของบริษัทให้เกิดความเสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่เป็นเท็จ ก่อผลเสียและสร้างความเกลียดชังให้กับบริษัท โดย ร.ต.ท. ดำรงพล พันธนาม พนักงานสอบสวนเป็นผู้รับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว และจะดำเนินการสืบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษในขั้นตอนต่อไป

ดร.ญาณกร กล่าวว่า "ที่ผ่านมาทางบริษัทได้รับการติดต่อจากคนบางกลุ่มเพื่อเรียกร้องเงิน หากบริษัทไม่ยอมจ่ายคนกลุ่มนี้ขู่ว่าจะไปดิสเครดิต ใน social network และสืบทราบมาว่า บุคคลกลุ่มนี้ทำกันเป็นขบวนการมาแล้วหลายครั้งโดยการเข้าปั่นป่วน นักลงทุนและผู้ถือหุ้นหลายราย รวมถึงกระทรวงพาณิชย์"

"บริษัทจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด และขยายผลต่อไปยังกลุ่ม Line ผู้ไม่หวังดี ที่มีการวางแผนทำลายบริษัท และบริษัทขอใช้ขบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน เชื่อว่ามีผู้เสียประโยชน์ทางธุรกิจ และแกนนำ 4-5 คน 1 ในนั้นคือชื่อ นาย ฮ. ที่เคยสร้างความปั่นป่วนเพื่อเรียกร้องเงินจากบริษัทมหาชนหลายๆ บริษัทมาแล้ว"

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจ และ ASTVผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท