Skip to main content
sharethis

4 พ.ย. 2558 หลังจากระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค.ที่ผ่านมา พันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฝ่าฝืนประกาศ คสช. จากการจัดกิจกรรม ‘เลือกตั้งที่(รัก)ลัก)’ หน้าหอศิลปวัฒนธรรมเมื่อ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เดินเท้าภายใต้ชื่อกิจกรรม ‘พลเมืองรุกเดิน’ เพื่อเรียกร้องให้ยุติการนำพลเมืองขึ้นดำเนินคดีในศาลทหาร จากหน้าโรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดนนทบุรี เพื่อ สน.ปทุมวัน การเดินเท้าดังกล่าวทำให้ พันศักดิ์ หมายจับศาลทหารลงวันที่ 17 มี.ค. ซึ่งถูกตั้งข้อหาอีก 3 ข้อหาได้แก่

1.ขัดประกาศ คสช. ฉบับที่ 7  
2.พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14
3.ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 หรือความผิดฐานกระทำให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน (อ่านข่าวก่อนหน้านี้)

ล่าสุดเฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen’ ได้เผยแพร่กิจกรรม พลเมืองรุกเดิน#2 เมื่อเผด็จการใช้ศาลทหารตัดสินพลเมือง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดโดยพลเมืองโต้กลับร่วมกับประชาธิปไตยใหม่และประชาธิปไตยศึกษา ในวันที่ 4 พ.ย.2558 นี้

โดยระบุว่า จากพลเมืองรุกเดินครั้งที่ 1 แล้วถูกตั้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงเป็นคดีต้องขึ้นศาลทหาร คราวนี้เป็นนัดแรกที่ศาลนัดสอบคำให้การ ซึ่งก่อนหน้านี้ พันธ์ศักดิ์ ต้องไปศาลมาแล้วว่า 10 ครั้ง

พลเมืองรุกเดินครั้งที่ 2 สมาพันธ์ จะรุกเดินอีกครั้ง เพื่อย้ำเตือนว่าบ้านนี้เมืองนี้มีความไม่เป็นธรรมอย่างไร รวมทั้งมีกิจกรรมของพลเมืองโต้กลับดังนี้ 4 พฤศจิกายน 2558 ณ ลานปรีดี ม.ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

โดย เวลา 08.00 น.  พันธ์ศักดิ์  ออกเดินจากบ้าน ที่ อ. บางบัวทอง

จากนั้นเวลา 16.00-18.00 น. ดนตรี บทกวี ปราศรัยทางการเมือง ณ ลานปรีดี ม.ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) 18.00-20.00 น. กิจกรรมเสวนา "ศาลทหาร กระบวนการยุติธรรมในยุคเผด็จการ" และ 20.00-24.00 น. ฉายหนังสั้น/หนังการต่อสู้ทางการเมือง

 

 

จากพลเมืองรุกเดินครั้งที่ ๑ แล้วถูกตั้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงเป็นคดีต้องขึ้นศาลทหาร คราวนี้เป็นนัดแรกที่ศาลนัดส...

Posted by พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen on 2 พฤศจิกายน 2015

สำหรับพันธ์ศักดิ์ เขาเป็นบิดาของ สมาพันธ์ ศรีเทพ หรือเฌอเด็กหนุ่มผู้ถูกยิงเสียชีวิตให้เหตุการณ์กระชับวงล้อม 15 พ.ค. 53 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net