ตร.เข้าคุยมูลนิธิวีรชนฯ แถมขอเป็นเพื่อนทาง LINE หลังเปิดห้องลุงนวมทอง

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เวลาประมาณ 10.45น. สันติบาลจังหวัดนนทบุรี จำนวน2นายมาที่สำนักงานของมูลนิธิวีรชนประชาธิปไตย เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาขอข้อมูลเกี่ยวกับการจัดพิธีเปิดห้องประชุมลุงนวมทอง ไพรวัลย์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา และข้อมูลของมูลนิธิฯ ไปด้วย

ห้องประชุมลุงนวมทอง ไพรวัลย์ 

ศรีไพร นนทรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิวีรชนประชาธิปไตยให้สัมภาษณ์ว่าเจ้าหน้าที่ได้ถามเกี่ยวกับการจัดงานเปิดตัวห้องประชุมนวมทอง ไพรวัลย์เมื่อวันที่ 31ต.ค. แต่เนื่องจากเธอไม่ได้เข้าร่วมงานในวันดังกล่าวจึงไม่ทราบรายละเอียดและถามว่าทำไมพิธีสงฆ์จึงนิมนต์พระมหาไพรวัลย์มาแค่องค์เดียว และได้สอบถามข้อมูลว่าพระมหาไพรวัลย์เป็นใคร

นอกจากนั้นยังได้ถามศรีไพรว่าการจดทะเบียนมูลนิธิฯว่า เป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ มีใครเป็นประธานและกรรมการบ้างและมีใครเป็นเจ้าหน้าที่และอยู่ในตำแหน่งอะไรบ้างโดยมีการขอเอกสารจดทะเบียนด้วยซึ่งเธอก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปขอข้อมูลกับที่สำนักงานอำเภอปากเกร็ดได้ และยังได้ถามถึงผู้ที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่มูลนิธิฯ อีกด้วย

เจ้าหน้าที่ได้ถามถึงจุดประสงค์ในการก่อตั้งมูลนิธิและบทบาทการทำงาน เธอก็ได้เล่าถึงจุดประสงค์ของมูลนิธิด้วยว่า ดูแลญาติวีรชนหมดทุกสี ถ้ามีขอความช่วยเหลือ ซึ่งทางตำรวจก็ได้บอกว่ามูลนิธิมีนพ.เหวง โตจิราการอยู่ด้วย ใครก็มองเป็นฝั่ง นปช. ทำไมถึงไม่ไล่นพ.เหวงออกไป

เจ้าหน้าที่พูดคุยกับศรีไพรเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง มีการถ่ายภาพสำนักงานและถ่ายภาพร่วมกันกับเธอ และยังได้ขอเพิ่มเธอเป็นเพื่อนในแอพพลิเคชั่น LINE อีกด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท