Skip to main content
sharethis

5 พ.ย.2558 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันไม่มีทหารถูกออกหมายจับ ในคดีแอบอ้างสถาบัน ชี้หากมีจริง ทางตำรวจจะต้องรายงานให้ทราบแล้ว เพราะตนเองดูแลทั้งทหาร และตำรวจ อย่างไรก็ตาม หากทหารกระทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ถือเป็นความผิดส่วนบุคคล กองทัพไม่ปกป้อง  ย้ำจากการพูดคุยกับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมจะฟ้องสื่อฯ ที่นำเสนอทหารพัวพันคดีกว่า 50 นาย เพราะไม่ได้ให้ข่าวในลักษณะดังกล่าว

“ผมดูแลทั้งทหารและตำรวจ ถ้าทหารคนไหนทำผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ถือเป็นความผิดส่วนบุคคล กองทัพจะไม่ปกป้อง รวมทั้งไม่หวั่นไหวต่อกระแสข่าวที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม จากการพูดคุยกับพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าไม่ได้ให้ข่าวว่ามีทหาร 50 นายพัวพันคดี และเตรียมจะฟ้องสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวดังกล่าว” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว

ส่วนที่มีการเผยแพร่ภาพนายทหารยศพันเอกเดินทางออกนอกประเทศผ่านจุดตรวจคนเข้าเมืองอ.แม่สอด จ.ตาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ซึ่งอาจจะเดินทางไปเรื่องส่วนตัว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีทหารบางนายถูกเชิญไปให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนนั้น ไม่ทราบ อาจจะเป็นกระบวนการของตำรวจที่ประสานข้อมูลเป็นรายบุคคล

ที่มา : สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net