Skip to main content
sharethis

จากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ‘ท.บ.สอง ลูกอีสาน’ โพสต์ในลักษณะสาธารณะ ซึ่งเป็นภาพทหาร 2 นาย ที่บาดเจ็บและแสดงอาการเสียใจ พร้อมข้อความว่า “ภาพอย่างนี้ไม่มีคนมาแชรฺ์....ประเทศไทย”

 

จนล่าสุด(17 พ.ย.58) มีผู้แชร์ถึง 196,144 ครั้ง โดย ณ ขณะนี้ยังมีผู้แชร์อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวเป็นภาพที่มาจากฉากภาพยนตร์ ในโครงการภาพยนตร์ เฉลิมพระเกียรติ เทิดเกล้า เรื่องที่ 9 ความฝันอันสูงสุด

ฉากในหนัง นาทีที่ 29.55

ภาพยนตร์ดังกล่าวถูกสร้างโดย บริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด ร่วมใน โครงการฯ เทิดเกล้า ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บมจ.อสมท และ 9 บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์เนื่องในโอกาสปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา  5 ธันวาคม 2555 โดยมีมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นที่ปรึกษาโครงการฯ  นำพระราชดำริมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์

เว็บไซต์สนุกดอทคอม รายงานด้วยว่า  "ความฝันอันสูงสุด" ที่ผลิตโดย บริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด กำกับการแสดงและโครงเรื่องโดย ณัฐพล มุขขันธ์ บทภาพยนตร์ โดย ภูพิงค์ พังสอาด, ชาติชาย วรเพียรกุล นำแสดง ธนฉัตร  ตุลยฉัตร (อาร์ตี้), ธิติรัตน์  โรจน์แสงรัตน์ (มิ้นท์ - จากรายการ The Acting Queen ล้านฝันสนั่นจอ), อรรถพร  ธีมากร และ เดือนเต็ม  สาลิตุล เป็นเรื่องราวของ โต้ง เด็กหนุ่มที่ไม่มีฝันหรือจุดมุ่งหมายในชีวิตมากไปกว่า การเที่ยว กิน เล่น เฮฮาไปกับเพื่อนฝูงและ จ๋า แฟนสาว เป็นเหตุให้ถูกกีดกันจากพ่อของจ๋ามาโดยตลอด แต่แล้วชีวิตของโต้งต้องมาพบกับจุดเปลี่ยนก็ตอนที่โต้งจับได้ "ใบแดง" และได้เข้ารับใช้ชาติด้วยการ อาสาไปเป็นกำลังเสริมที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนทำให้เขาได้ค้นพบความฝันอันสูงสุดของเขา 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net