ตร.เผยออก 5 หมายจับเลขาหมอหยอง ผิด ม.112 ด้านปมอุทยานราชภักดิ์ยังไม่มีร้องทุกข์กล่าวโทษ

19 พ.ย. 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่าพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาร์ท เลขาคนสนิทของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง เพิ่มอีก 5 หมาย ใน 5 สำนวน ในความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง หลังการสอบสวนพบความเกี่ยวพันกับคดีในลักษณะทำซ้ำพฤติกรรมของผู้กระทำความผิด และคาดว่าจะมีการออกหมายจับผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้

ขณะที่การสืบสวนสอบสวนขณะนี้ยังไม่พบข้าราชการกระทำความผิดเพิ่มเติม แต่หากหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สำหรับสำนวนคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงได้ส่งสำนวนที่มีความสมบูรณ์ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาแล้ว 1 สำนวน อยู่ระหว่างพิจารณาของคณะทำงานคดี 112 อีก 12 สำนวน และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานของกองบัญชาการสอบสวนกลางอีก 3 สำนวน

ส่วนการสอบสวนคดีทุจริตอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการสอบสวนของกองทัพบกและยังไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษแต่อย่างใด พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองทัพบก หน่วยข่าวกรอง และส่งชุดติดตามตัว พันเอกคชาชาต บุญดี นายทหารฝ่ายเสนาธิการ กองทัพภาคที่ 3 ยืนยันไม่มีการรับมอบตัวพันเอกคชาชาตแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท