รมว.กลาโหม ชี้ ‘ปมราชภักดิ์’ เป็นเรื่องภายในทบ. ‘พล.อ.อุดมเดช’ ไม่ต้องแจงอีก

23 พ.ย. 2558 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงที่พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.แถลงข่าวเรื่องอุทยานราชภักดิ์ว่า ก็ดีแล้ว ผบ.ทบ.ก็ชัดเจน มันเป็นเรื่องของความจริงและความไม่จริง ที่ผ่านมามีการสอบสวน ซึ่งเรื่องทั้งหมดไม่ได้รายงานมาที่ตน เพราะเป็นเรื่องภายในของกองทัพบก

“ทั้งนี้เห็นว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่จำเป็นต้องแถลงข่าวชี้แจงอีกครั้ง ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามการสอบสวนของกองทัพบก และหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต้องการที่จะตรวจสอบซ้ำ ก็สามารถทำได้กรณีมีผู้ร้องเรียน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า จำเป็นที่จะต้องให้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ มาชี้แจงความชัดเจนอีกครั้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เห็นด้วย เรื่องนี้ให้ทางกองทัพบกตรวจสอบไป เพราะพล.อ.อุดมเดชไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อถามย้ำว่า แต่ผบ.ทบ.ให้ถามเรื่องหักหัวคิวโรงหล่อกับพล.อ.อุดมเดช พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อก็ไปถามกันเอาเอง จะไปหักอย่างไรตนไม่ทราบ เพราะขณะนี้มูลนิธิฯยังไม่ได้ทำอะไรเลย จึงไม่จำเป็นต้องตั้งโต๊ะแถลง ตนสอบถามผบ.ทบ.แล้ว ได้รับแจ้งว่ามูลนิธิฯยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เป็นเรื่องกองทัพบกทั้งหมด ที่ผ่านมามูลนิธิฯจะทำ แต่ยังไม่ได้ทำ

 

ประธาน ป.ป.ช. ยันเดินหน้าสอบราชภักดิ์ที่ถูกกล่าวหาไม่โปร่งใสต่อไป

ขณะที่ นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. เปิดเผยกับครอบครัวข่าวการเมือง ถึงการออกมายืนยันของผู้บัญชาการทหารบก กรณีไม่พบปัญหาทุจริตการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า เรื่องนี้ ป.ป.ช.ยังคงเดินหน้ารวบรวมข้อมูลเพื่อตรวจสอบต่อไปว่าอยู่ในข่ายถึงขั้นที่ ป.ป.ช.จะต้องไต่สวนหาข้อเท็จจริงหรือไม่ เบื้องต้นทางกองทัพควรรายงานข้อมูลยืนยันความโปร่งใสมาตามที่ ป.ป.ช.ส่งเอกสารสอบถามไป ส่วนหากมีเจ้าหน้าที่รัฐ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นพบข้อมูลหลักฐาน ยังสามารถส่งมาให้ ป.ป.ช.พิจารณาได้

ที่มา : ข่าวสดออนไลน์, สำนักข่าวไทย, กรุงเทพธุรกิจออนไลน์, เดลินิวส์, MGR Online และครอบครัวข่าวการเมือง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท