เสธ.อ้าย เชื่ออุดมเดชไม่โกงปมราชภักดิ์ ชี้ถ้าคิดหาเศษหาเลยซื้ออาวุธยุทธภัณฑ์ไม่ดีกว่าหรือ

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมายูทูบบัญชี ‘WBTVwatyannawa’ เผยแพร่วิดีโอคลิปรายการ ‘คนค้นธรรม ตอน ราชภักดี’ ซึ่งออกอากาศ 2 ธ.ค.58 เป็นการสัมภาษณ์ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานเตรียมทหารรุ่น 1 เลขาธิการกิติมศักดิ์ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ถึงกระแสการทุจริตการสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดย พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่าตนเชื่อมั่นว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร อดีตผู้บัญชาการทหารบกและเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นั้นไม่ทุจริตกรณีนี้

“เนื่องจาก หนึ่ง คนที่ขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ.นั้นยากแล้วการที่เป็น ผบ.ทบ. มีทรัพยากรเยอะแยะนะครับที่จะถ้าเป็นคนโลภหรือเป็นคนที่คิดไม่ดีก็จะหยิบฉวยเอาได้ ผลประโยชน์ พูดภาษาชาวบ้านก็คือเงินทองเยอะแยะ ทั้ง (“งบลับ” พิธีกรรายการกล่าวเสริม) งบอะไรเปิดเผยเยอะแยะไปหมด แล้วก็ยังอาจจะแสดงหาผลประโยชน์จากการที่มีหน้าที่สำคัญด้วย

อันที่สอง ท่านอุดมเดช อดีตเป็นเลขาธิการคณะปฏิวัติ ซึ่งใหญ่คับฟ้าเพราะฉะนั้นจะเรียกเอาเงินใครก็ได้ ข่มขู่เอาเงินใครก็ได้ถ้าเป็นคนชั่วร้าย แล้วเรื่องอะไรถึงจะมาหาเศษหาเลย จากแนวความคิดที่ตัวคิดว่าคิดดีนะครับ คือการสร้างอุทยานราชภักดิ์ ผมจึงไม่เชื่อ ไม่เชื่อ ผมยืนยันว่าท่านอุดมเดชบริสุทธิ์”

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวต่อว่ากระบวนการสั่งการอาจจะมีผิดพลาด เพราะคนหลายระดับที่ช่วยกันทำงาน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ แต่อย่างไรทหารนั้นมีจิตสำนึก เนื่องจากพวกเราได้รับการอบรมสั่งสอนว่าต้องเห็นแก่ชาติบ้านเมือง ต้องเสียสละ แม้แต่ชีวิตก็สละได้ แล้วเรื่องอะไรที่จะเห็นแก่เล็กแก่น้อย

พร้อมชี้ให้เห็นด้วยว่าโครงการนี้อย่างมากก็ไม่เกิดพันล้าน ถ้าคิดคดโกงก็จะโกงได้สักเท่าไหร่ จึงขอเรียกร้องให้พวกคนดีทั้งหลายช่วยกันเอาความคิดเหล่านี้ไปเผยแพร่ชาวบ้านเข้าใจ

“จริงๆ ชาวบ้านทั่วไปเขาก็ไม่ได้เห็นว่าเป็นการคดโกงอะไรนะครับ มีแต่อย่างคนที่ผมว่าคือฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาลนี้เท่านั้น ก็คือรัฐบาลที่แล้ว คนในรัฐบาลที่แล้วที่เห็นว่าคณะทหารที่ที่ทำที่สร้างอนุสาวรีย์อุทยานราชภักดิ์นี่คดโกง”

พล.อ.บุญเลิศ ยังฝากถึงทหารในรัฐบาลนี้ด้วยว่าอย่าพยายามสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นอีก อย่าผิดอกผิดใจกันจนทำให้เกิดผลเสีย ต้องรักกันไว้เนื่องจากคนอื่นนั้นจ้องทำลายอยู่แล้ว

"ถ้าเผื่อท่านจะคิดคดโกงท่านไปคิดโครงการอื่นดีกว่า ท่านจะมาคิดในเรื่องที่ท่านบูชายกย่องสูงสุดอยู่แล้วคือสถาบันพระมหากษัตริย์ทำไม นะครับ ท่านก็ไปคิดซื้ออาวุธยุทธภัณฑ์ที่มันราคาแพงๆ แล้วก็หาเศษหาเลยไม่ดีกว่าหรือนะครับ ดีความจะมาสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ของอดีตพระมหากษัตริย์ แล้วก็จะมาคดโกง ผมไม่เชื่อ ผมไม่เชื่อโดยสิ้นเชิง ผมว่าแม้แต่คิดก็ผิดแล้ว อย่าว่าแต่ทำเลย ผมว่าท่านอุดมเดชไม่คิดแล้วก็ไม่ทำด้วย" พล.อ.บุญเลิศ กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท