Skip to main content
sharethis

4 ธ.ค. 2558 Wartani รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. ทหารได้มาแจ้งญาติ นายอับดุลลายิ ดอเลาะ อายุ 41 ปี ที่บ้านใหม่ ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ว่าให้ญาติไปรับตัวกลับบ้าน ที่ค่ายทหารบ่อทอง นายอับดุลลายิ ถูกควบคุมตัวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 ต่อมาทาง ผู้ใหญ่บ้าน ได้โทรประสานแจ้งญาติว่า นายอับดุลลายิ ได้เสียชีวิตแล้ว ระหว่างถูกควบคุมตัว

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้จัดแถลงข่าว 4 ฝ่าย หน้าอาคารที่มีการเสียชีวิตของ นายอับดุลลายิ ที่ถูกควบคุมตัวภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร

"กรณีนายอับดุลลายิ ดอเลาะที่เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด จึงส่งตรวจชันสูตรศพ ที่ รพ.หาดใหญ่ต่อไป ขอรับรองว่า เราจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย" พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวยืนยัน

โดย Wartani รายงานเพิ่มเติมเมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมาว่า พ.อ.ธิรา แดหวา รองผบ.ค่ายอิงคยุทธบริหารจังหวัดปัตตานี ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการเสียชีวิตและกระบวนการชันสูตรศพกรณีชาวบ้านเสียชีวิตในค่ายทหารให้กับชาวบ้าน ญาติและประชาสังคม เบื้องต้นแจ้งว่าสภาพภายนอกของร่างกายนั้นไม่มีสภาพการทำร้ายร่างกาย แต่สภาพภายในนั้นต้องรอการชันสูตรของหน่วยงานทางแพทย์ของโรงพยาบาลมอ.หาดใหญ่อีกครั้งหนึ่ง

รายงานเพิ่มเติม เหตุผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต ขณะถูกควบคุมตัวในค่ายทหารบ่อทอง ปัตตานี ล่าสุด พ.อ.ธิรา แดหวา รองผบ.ค่ายอิง...

Posted by Wartani on 3 ธันวาคม 2015

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net