Skip to main content
sharethis
5 ธ.ค. 2558 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า พล.อ.อ.สิทธิ เศวตศิลา องคมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้ถึงแก่อสัญกรรมด้วยโรคชรา ในวัย 96 ปี เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล จัดขึ้นที่ศาลา 100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 7 ธันวาคม 2558           
 
พล.ต.อ.สิทธิ เศวตศิลา เกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2462  กรุงเทพมหานคร เข้าพิธีสมรสกับเภสัชกรหญิง ท่านผู้หญิงธิดา เศวตศิลา มีบุตรธิดา 4 คน รวมทั้ง ธาดา เศวตศิลา สามีของพิธีกรชื่อดัง มยุรา เศวตศิลา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ด้านโลหะวิทยา จาก สถาบันเอ็มไอที รัฐแมสซาชูเซตส์ อดีตเมื่อครั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้เข้าร่วมกับขบวนการเสรีไทย และทำงานกับ OSS ของสหรัฐอเมริกา ก่อนจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เมื่อปี 2516          
 
ทั้งนี้ ตำแหน่งหน้าที่การปฏิบัติงานของ พล.ต.อ.สิทธิ ได้ดำรงตำแหน่งเป็นองคมนตรี โดยอดีตเคยเป็นรองนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตเลขาธิการสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net