Skip to main content
sharethis

สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกแถลงการณ์ "ยืนยันสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของนิสิตนักศึกษาและประชาชน" หลังมีนิสิตนักศึกษาและประชาชนถูกควบคุมตัวระหว่างนั่งรถไฟทัวร์อุทยานราชภักดิ์ พร้อมแสดงความกังวลใจต่อเหตุการณ์

7 ธ.ค. 2558 - ภายหลังการจับกุมนักศึกษาและประชาชน "กลุ่มประชาธิปไตยใหม่" ผู้ที่ร่วมกิจกรรม "นั่งรถไฟ ไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง" ต่อมา ในเพจของ สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกแถลงการณ์ "ยืนยันสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของนิสิตนักศึกษาและประชาชน" มีรายละเอียดดังนี้

แถลงการณ์สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เรื่อง ยืนยันสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของนิสิตนักศึกษาและประชาชน

ตามที่มีนิสิตนักศึกษาและประชาชนจำนวนหนึ่งถูกควบคุมตัวระหว่างจัดกิจกรรม "นั่งรถไฟ ไปอุทยานราชภักดิ์ ส่องแสงหากลโกง" ในนาม "กลุ่มประชาธิปไตยใหม่" เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เป็นเหตุให้สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ออกแถลงการณ์แสดงความกังวลใจและเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัว เพื่อแสดงความเคารพต่อหลักสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของนักศึกษาและประชาชน

สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะองค์กรหนึ่งที่เป็นผู้แทนของนิสิต ขอร่วมสนับสนุนข้อเรียกร้องตามแนวทางของแถลงการณ์ฉบับดังล่าว และร่วมยืนยันสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกทางความคิดเห็นทางการเมืองอย่างสันติและบริสุทธิ์ใจของกลุ่มดังกล่าว

ทั้งนี้ สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขอแสดงความกังวลใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เป็นไปอย่างสันติและอาจนำไปสู่ความขัดแย้งของผู้คนในสังคมได้

สภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
7 ธันวาคม 2558

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net