Skip to main content
sharethis

เครือข่ายนักศึกษาเพื่อการปฏิรูป ม.รามฯ ยื่นหนังสือให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ชี้มีคนหยิบปมราชภักดิ์มาสร้างกระแสกดดันรัฐบาล สร้างความสับสน ขอให้หนักแน่นในการตรวจสอบ ขณะที่ประยุทธ์ขอบใจที่เข้าใจและเห็นเจตนาดีของรัฐบาล

9 ธ.ค. 2558 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ในนาม เครือข่ายนักศึกษาเพื่อการปฏิรูป มหาวิทยาลัยรามคำแหง จำนวน 13 คน นำโดย นายจาตุรนต์ เฉตาไพย ประธานเครือข่ายนักศึกษาเพื่อการปฏิรูป มหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำหน้าที่ ผ่านเจ้าหน้าที่ของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

นายจาตรุนต์ กล่าวว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลพยายามหยิบยกประเด็นการสร้างอุทยานราชภักดิ์ มาสร้างกระแสกดดันรัฐบาล และพยายามลงพื้นที่ เพื่อทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย เกิดความแตกแยกระหว่างประชาชน จนอาจนำไปสู่การบาดเจ็บ ล้มตาย อีกทั้งยังถือเป็นการขัดขวางการปฏิรูปประเทศ พวกตนจึงขอให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ ในการทำงาน และขอให้หนักแน่นในการดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้ข้อเท็จจริงปรากฏ และหากมีการทุจริตก็ให้นำตัวคนผิดมาลงโทษเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มการเมืองหยิบยกประเด็นดังกล่าว ทำให้สังคมสับสน

ประยุทธ์ขอบใจที่เข้าใจและเห็นเจตนาดีของรัฐบาล
 
ขณะที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์  รับทราบกรณีเครือข่ายนักศึกษาเพื่อการปฏิรูปดังกล่าวเดินทางมาให้กำลังใจที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้แล้ว  โดยท่านนายกฯ ได้ฝากขอบใจกลุ่มนักศึกษาทุกคนที่เข้าใจและเห็นเจตนาดีของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาและวางรากฐานประเทศในระยะยาว
 
"ท่านนายกฯ ยังฝากอีกว่า นิสิตนักศึกษาทุกสถาบันคือความหวังของชาติ  ทุกคนจึงมีหน้าที่มุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียน  ทำตนให้มีประโยชน์ต่อสังคมสมค่าแก่การเป็นผู้มีวิชาความรู้  ควรพิจารณาสิ่งต่างๆด้วยปัญญาและความรอบคอบ  อย่าทำตัวเป็นผู้ไร้เดียงสา เพราะอาจถูกชักนำไปในทางที่ผิด  วันหนึ่งเมื่อสำนึกถึงสิ่งที่กระทำลงไป  แล้วจะรู้สึกเสียใจต่อตนเอง และเสียดายเวลาที่ไม่อาจย้อนกลับคืนมาแก้ไขได้  
 
สำหรับรัฐบาล ก็มีหน้าที่ บริหารงานเพื่อสร้างการพัฒนาประเทศ รวมทั้งรักษาความสงบเรียบร้อยภายในชาติ ซึ่งท่านนายกฯ และรัฐบาลจะยืนหยัดต่อไปไม่ท้อถอย จนกว่าประเทศจะเกิดความสงบเรียบร้อย"
 
พลตรีสรรเสริญ กล่าวถึงกรณีการเดินทางไปจัดกิจกรรมของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อสองวันที่ผ่านมาและยังแสดงความต้องการจะจัดอีกครั้งว่า  อยากให้นักจัดกิจกรรมการเมืองเหล่านั้น ใช้สติตรึกตรองด้วยปัญญา ก็จะพบว่า  สังคมไม่ยอมรับการกระทำในลักษณะก่อความวุ่นวายเช่นนี้   และสิ่งที่ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการนั้น ก็เป็นไปเพื่อรักษาสวัสดิภาพและความปลอดภัยของทุกคน 

 

เรียบเรียงจาก Voice TVมติชนออนไลน์และเดลินิวส์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net