เตรียมแถลงผลงาน 1 ปีรัฐบาล 23-25 ธ.ค.นี้ ชี้ 'ประชานิยม' ต้นตอเศรษฐกิจซบ

รัฐบาลเตรียมจัดแถลงผลงาน 1 ปี 23-25 ธ.ค.นี้ ผนึกกำลังทุกหน่วย นำเสนอผลงานเด่น รวมทั้งจัดนิทรรศการให้ความรู้และบริการประชาชนตลอด 3 วัน ระบุการนำเงินในอนาคตมาใช้ในโครงการประชานิยม จนทำให้สภาพเศรษฐกิจบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริงส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว
 
 
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลกำหนดจัดแถลงผลงานรอบ 1 ปี ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค.58 เพื่อรายงานสิ่งที่ได้ดำเนินการตลอด 1 ปีที่ผ่านมา (ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย)
 
13 ธ.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลกำหนดจัดแถลงผลงานรอบ 1 ปี ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค.58 เพื่อรายงานสิ่งที่ได้ดำเนินการตลอด 1 ปีที่ผ่านมา และแผนงานที่จะดำเนินการต่อไปในอนาคตให้ประชาชนทราบ ซึ่งจะครอบคลุมทุกมิติ ทั้งความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม
 
“นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับงานทุกด้านที่มีส่วนในการขับเคลื่อนประเทศ จึงมอบหมายให้ทุกกระทรวงมาแถลงผลงานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้ระยะเวลา 3 วัน แบ่งเป็นช่วงเช้าและบ่าย แต่ละช่วงแบ่งเป็นกลุ่มภารกิจด้านต่าง ๆ เช่น ด้านความมั่นคง กฎหมาย สังคม เศรษฐกิจ การศึกษา วัฒนธรรม เป็นต้น โดยแต่ละกลุ่มภารกิจจะนำผลงานเด่นมานำเสนอ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวซักถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้โดยตรง” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
 
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอยากให้ทุกหน่วยงานมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ เพราะการขับเคลื่อนประเทศต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของหลายส่วนประกอบกัน ทั้ง ครม. คสช. สนช. สปท. กรธ. ภาคธุรกิจเอกชน และประชาชน โดยจะจัดนิทรรศการแสดงผลงาน เล่าเรื่องราวที่เป็นปัญหาสำคัญในด้านต่างๆตั้งแต่ก่อนวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 อาทิ ปัญหาเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านการบิน การประมงที่ผิดกฎหมาย การบุกรุกพื้นที่ป่าและพื้นที่สาธารณะ การนำเงินในอนาคตมาใช้ในโครงการประชานิยม จนทำให้สภาพเศรษฐกิจบิดเบือนไปจากข้อเท็จจริง ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวในระยะต่อมา การขาดการส่งเสริมให้เกษตรกรมีความเข้มแข็ง การเกษตรที่ทำให้อุปสงค์และอุปทานขาดความสมดุลย์ จนนำมาสู่การควบคุมอำนาจการบริหารราชการแผ่นดินของ คสช. และรัฐบาลนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาที่หมักหมมมานาน ตลอดจนการออกกฎหมาย การปฏิรูปประเทศ และการผนึกพลังของภาคเอกชน เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสังคม และนำประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ กลับคืนสู่ประเทศ นอกจากนั้นยังเปิดให้บริการประชาชน ในด้านต่างๆ ของหลายหน่วยงาน บริเวณนอกรั้วทำเนียบรัฐบาลฝั่งถนนนครปฐมอีกด้วย
 
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการและกล่าวเปิดการแถลงข่าวในวันที่ 23 ธ.ค. และกล่าวปิดในวันที่ 25 ธ.ค. โดยจะมีงานเลี้ยงปีใหม่แก่ผู้สื่อข่าวและตัวแทนประชาชนที่ประกอบคุณงามความดีให้กับสังคมในวันสุดท้าย
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท