เลื่อนฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์คดีสลายแดงปี53 เหตุส่งหมายให้สุเทพทางไปรษณีย์ไม่ได้

18 ธ.ค.2558 มติชนออนไลน์ สำนักข่าวไทยและ Voice TV รายงานตรงกันว่า ศาลอาญาเลื่อนนัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฐานร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำหรือฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สืบเนื่องจากการออกคำสั่ง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้เจ้าหน้าที่เข้าขอคืนพื้นที่การชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ชุมนุมตั้งแต่เดือน เม.ย.- 19 พ.ค.53 ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก
 
โดยเมื่อถึงเวลานัด อภิสิทธิ์เดินทางมาศาลตามนัด พร้อมทนายความ แต่นายสุเทพไม่ได้เดินทางมาศาล  เนื่องจากไม่ได้รับหมายศาล
 
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า หมายที่ส่งไปทางไปรษณีย์ให้ สุเทพ จำเลยที่ 2 ปรากฏว่าส่งไม่ได้ เนื่องจากไม่มีผู้มารับตามกำหนด จึงถือว่าจำเลยที่ 2 ไม่ทราบนัดโดยชอบตามกฎหมาย จึงนัดฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์อีกครั้งวันที่ 17 ก.พ. 2559 เวลา 09.00 น. พร้อมให้แจ้งวันนัดให้จำเลยที่ 2 ทราบ หากไม่มีผู้รับให้ปิดหมาย และกำชับให้จำเลยทั้งสองมาศาลหากไม่มาศาลจะสั่งตามที่เห็นสมควร
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท