ญาติเผย 1 ใน 36 นักกิจกรรมส่องราชภักดิ์ หายตัว 2 วันแล้ว

21 ธ.ค. 2558 จากกรณีที่วานนี้ (20 ธ.ค.58)  ฉัตรมงคล วัลลีย์ หรือ บอส หนึ่งในนักกิจกรรมที่ร่วมกิจกรรมตรวจสอบการทุจริตอุทยานราชภักดิ์เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา และเคยถูกอุ้มหายก่อนได้รับการปล่อยตัว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะเวลา 17.54 น. ว่า "เพื่อนผมหายหาไม่เจอโทรไม่ติด 3 วันละ นายหนึ่ง เกตุสกุล อายุ 28ปี อยู่แขวง บางบัว เขต บางเขน กรุงเทพฯ  ใครเจอติดต่อหลังไมค์"

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ประชาไท ได้ติดต่อสอบถามไปที่ ภนิตา จันวันคะนอง วัย 52 ปี มารดาของ หนึ่ง เกตุสกุล วัย 29 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 36 นักกิจกรรมทางการเมืองที่ได้ทำกิจกรรม 'ส่องราชภักดิ์' ตรวจสอบการทุจริตอุทยานราชภักดิ์ และถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่สถานีรถไฟบ้านโป่ง ด้วยนั้น มารดาของ หนึ่ง ยืนยันว่าลูกชายของเธอได้หายตัวออกจากบ้านพักย่านบางบัวประมาณ 2 วันที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเธอทำงานและพักอยู่อีกที่จึงไม่ทราบรายละเอียด

ประชาไท ได้สอบถามไปที่ พลอย (นามสมมติ) น้องสาวของ หนึ่ง ที่พักอยู่บ้านเดียวกัน พลอยได้แจ้งว่า หนึ่ง ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. - 16.00 น. โดยที่ไม่ได้นำกระเป๋าเสื้อผ้าติดตัวออกไป จนปัจจุบันยังไม่สามารถติดต่อได้ เบอร์โทรศัพท์ที่ หนึ่ง ใช้อยู่ ก็โทรไม่ติด มีลักษณะเหมือนปิดเครื่อง หรือแบตหมด

เมื่อสอบถามว่า หนึ่ง เคยหายไปจากบ้านบ้างหรือไม่ น้องสาวของหนึ่งตอบว่า หนึ่งเคยไปพักบ้านเพื่อนบ้าง แต่คืนเดียวก็จะกลับ

ข้อมูลส่วนตัว หนึ่ง เกตุสกุล อายุ 29 ปี ผิวเนื้อ ดำแดง รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 ซม. หนึ่งมีปัญหาสุขภาพ เนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุทางถนน ต้องผ่าตัดสมองและใส่กระโหลกเทียมเป็นบางส่วน 

หนึ่งเคยถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบจับกุมตัวที่งานศพของ พอ. ดร. อภิวันท์ วิริยะชัย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2557 ต่อมา หนึ่งถูกนำส่งตัวยังศาลทหารเพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำกิจกรรมต้านรัฐประหารในวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 บริเวณอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ หรือ เดฟ หนึ่งในนักกิจกรรมส่องราชภักดิ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ยืนยันเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ 6 คน เป็นผู้อุ้มตัวคุณหนึ่งไป สน.พหลโยธิน ตั้งแต่วันที่17ธ.ค. ที่ผ่านมาในช่วงเย็นของวัน ผมพบเขาครั้งสุดท้ายเป็นวันที่คุณหนึ่ง ไปให้กำลังใจตูน(ธเนตร อนันตวงษ์)ที่ศาลอาญา หลังจากนั้นไม่ทราบว่าถูกเอาตัวไปที่ไหนต่อ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท