'สุขุมพันธุ์' ยันประดับไฟ 39 ล้าน ลานคนเมืองกทม. คุ้มค่า ชี้สร้างความสุขให้ประชาชน

28 ธ.ค.2558 จากกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ออกมาเปิดเผยถึงการจัดประดับตกแต่งแสดงไฟ เพื่อคืนความสุขให้กับประชาชนในเทศกาล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้เหตุผลของการจัดกิจกรรมดังกล่าวว่า เคยเห็นการจัดแสดงแสงไฟในลักษณะนี้ที่ต่างประเทศ หลายแห่ง ซึ่งสร้างสีสันให้กับประชาชน กทม.จึง ทดลองทำ โดยปีที่ผ่านมา กทม.ได้จัดแสดงแสงไฟ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ในปีนี้ มีภาคเอกชนจัด แสดงไฟหลายแห่ง โดยเฉพาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา ดังนั้น กทม.จึงจัดการแสดงที่ลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนมาเดินชมความสวยงามของการประดับไฟ ทั้งนี้ กทม.จะประชุมหารือถึงกิจกรรมที่จะจัดเพิ่มภายในงาน อีกครั้ง เบื้องต้นกำหนดเปิดแสดงแสงไฟ 30 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ไทยรัฐออนไลน์รายงานด้วยว่าว่า แนวคิดการจัดแสดงแสงไฟ จะเนรมิตลานคนเมืองเป็นสวนสวรรค์ ประดับด้วยหลอดไฟแอลอีดี หลอดไฟคริสตัล รวมทั้งสิ้น 5 ล้านดวง โดยใช้งบประมาณ 39 ล้านบาท แบ่งเป็นป้ายแผงไฟ จำนวน 8 แผง อุโมงค์ไฟความยาว 12 เมตร กว้าง 8 เมตร สูง 5 เมตร จำนวน 2 อุโมงค์ โดยภายใน อุโมงค์จะมีไฟแสดงเป็นรูปผีเสื้อ 3 มิติ พร้อมมีเพลง ประกอบ ขณะเดียวกันจะมีจุดถ่ายรูปที่เป็นไฟแอลอีดี 3 มิติ จำนวน 2 จุด นอกจากนี้ บนอาคารหน้าศาลาว่าการฯ จะประดับตกแต่งด้วยหลอดไฟแอลอีดี จำนวน 5 แสนดวง และในงานจะจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่าย ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกด้วย

จากนั้น ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความคุ้มค่าในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา มติชนออนไลน์ รายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มองว่าเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่าเพราะถือเป็นการสร้างความสุขให้ประชาชน กระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว ถือว่าไม่ได้ใช้ไปโดยเปล่าประโยชน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท