ผู้ต้องขังคดีข่มขืนเด็กหญิง เสียชีวิตในเรือนจำหลังเข้าไป 3 วัน พบรอยช้ำทั่วร่างกาย

ตำรวจเข้าสอบผู้ต้องขังเรือนจำนนทบุรี หลังผู้ต้องขังคดีข่มขืน เสียชีวิตในเรือนจำ จากบาดแผลคาดว่ามีผู้รุมทำร้ายหลายราย เจ้าหน้าที่เร่งสอบพยานหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2559 ผู้จัดการออนไลน์ รายานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุผู้ต้องขังเสียชีวิตภายในเรือนจำจังหวัดนนทบุรี ที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 5 ม.ค. ต่อมาเวลา 16.30 น. ร.ต.ท.(หญิง) รัตน์ชนก บุญนำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และอัยการ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้อง 20 เรือนนอน 2 เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ชันสูตรเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการณ์เสียชีวิต

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ม.ค. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี จำนวน 3 คน พร้อมด้วย พ.ต.อ.รัชกฤช วุฒิชัยภิญโญ พนักงานสอบสวน ผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองนนทบุรี ได้เดินทางเข้าสอบสวนผู้ต้องขัง และผู้คุมในเรือนจำที่อยู่ในที่เกิดเหตุมีจำนวนมากกว่า 30 คน โดยใช้เวลาสอบจนถึงเวลา 21.00 น.

สำหรับที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรือนนอนที่ 2 ห้องที่ 20 ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ต้องขังชายทราบชื่อคือ นายวิมล ปรีเปรม อายุ 37 ปี เป็นผู้ต้องหาคดีข่มขืนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ถูกจับกุมตัวในพื้นที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี และถูกส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 2 ม.ค. สภาพผู้เสียชีวิตมีบาดแผลแตกที่ใต้ตาขวา คิ้วซ้าย และจมูก ตามร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีหนังยางรัดที่ลูกอัณฑะ

จากการสอบสวนพยานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน เมื่อเวลา 13.00 น.จนถึง 21.00 น.วันที่ 6 ม.ค. ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุได้เพียง 5 ปาก ส่วนพยานที่เหลือจะทำการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากพยานในที่เกิดเหตุมีจำนวนมากกว่า 30 คน ส่วนผู้ต้องขังทั้งหมดได้มีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอเพื่อส่งตรวจสอบเพื่อ เปรียบเทียบกับของผู้เสียชีวิต
       
หลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุการณ์เสียชีวิตของผู้ต้องขัง น่าจะเกิดจากการที่การทำร้ายกันเองจนทำให้เสียชีวิต เนื่องจากมีพยานที่เป็นผู้ต้องขังให้การออกมายอมรับว่าเกิดเหตุรุมทำร้ายกัน ซึ่งน่าจะมีผู้ร่วมลงมือในครั้งนี้จำนวนหลายคน ซึ่งหลังจากสอบพยานเพิ่มน่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท