'ศึกษาเพื่อความเป็นไท' ชี้คำขวัญวันเด็กให้เด็กเขียนเอง

 

 

"พัฒนาด้านความคิด รู้จักสิทธิมนุษยชน เคารพคนทุกหมู่เหล่า นำชาติเราเป็นประชาธิปไตย" #คำขวัญวันเด็ก #ให้เราเขียนเอง59

Posted by กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท on 8 มกราคม 2016

 

9 ม.ค. 2559 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท' ได้เผยแพร่วิดีโอคลิป โดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เลขาธิการกลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท กล่าวถึงผลการประกวดคำขวัญวันเด็กที่กลุ่มจัดให้ส่งเข้าประกวด ซึ่งคำขวัญที่ได้คือ

"พัฒนาทางความคิด‬ ‪รู้จักสิทธิมนุษยชน‬ ‎เคารพคนทุกหมู่เหล่า‬‎ นำชาติเราเป็นประชาธิปไตย"

นายพริษฐ์ กล่าวว่าในปีนี้กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไทยได้จัดกิจกรรมให้เราเขียนคำขวัญขึ้นมาเอง เป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนแสดงทัศนคติและความสามารถทางภาษา ในการที่จะเขียนคำขวัญวันเด็กสาขา 2 ขึ้นมาแข่งกับคำขวัญอย่างเป็นทางการของทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกลุ่มเราในปีนี้ได้เปิดโอกาสให้เสนอไอเดียมา 2 สัปดาห์ด้วยกัน และมีผู้ร่วมสนุกกันมาอย่างมากหลาย 
 
 
นายพริษฐ์ ให้เหตุผลด้วยว่า วันนี้ของทุกปีจะมีผู้ใหญ่ที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีออกมาให้คำขวัญเป็นแนวทางสร้างความคิดในการดำรงชีวิตให้กับเด็ก ให้กับนักเรียนเยาวชนอย่างพวกเรา แต่ลองคิดดูว่าพวกเราก็เป็นคนเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความคิดเป็นของตัวเองเรามีความสามารถที่จะคิดเองได้ ทำไมเราต้องรอให้ผู้ใหญ่ที่เป็นนายกรัฐมนตรีเขียนคำขวัญมาเป็นการกำหนดทิศทางให้กำความคิด ทำไมต้องรอให้คนมากำหนดความคิดกำหนดการดำรงชีวิตของเรา
 
"ขอให้เพื่อนๆ ทุกคน‬มีความเป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยากเป็นโดยที่ม่เดือดร้อนตัวเองและผู้อื่น ขอให้มีความสุขในวันเด็กและตลอดปี 2559" นายพริษฐ์ กล่าว 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท