Skip to main content
sharethis

สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ร้องประยุทธ์ ทบทวน-ระงับร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ ระบุมีข้อความที่จะก่อให้เกิดการแปรรูป

 
15 ม.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) พร้อมด้วย ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ในหลายองค์กร เดินทางมาที่ศูนย์บริการประชาชน เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้ทบทวนและระงับการพิจารณาร่างพ.ร.บ.การพัฒนาการกำกับดูแลและบริหารรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. … โดยมีนายจิรชัย มูลทองโร่ย เป็นผู้รับหนังสือแทน
 
นายสาวิทย์ กล่าวว่า สรส.ขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว เพราะเห็นว่ามีข้อความที่จะก่อให้เกิดการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ เปลี่ยนแปลงสถานะของรัฐวิสาหกิจจนพ้นสภาพจากการเป็นรัฐวิสาหกิจ และขอให้ สรส. ส่งผู้แทนเข้าร่วมตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมและสร้างความสมานฉันท์ โดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก  สรส.เห็นด้วยกับการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจที่ไม่ให้นักการเมืองเข้ามาแทรกแซงหาประโยชน์ ต้องการให้มีการบริหารงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้
 
นายสาวิทย์ กล่าวว่า ในวันที่ 22 ม.ค.นี้ สรส.จะจัดประชุมที่ศูนย์ราชการ ในหัวข้อ วิพากษ์ร่างพ.ร.บ. ปฎิรูปหรือแปรรูปรัฐวิสาหกิจ เพื่อชี้แจงรายละเอียดและทำความเข้าใจกับผู้ที่ยังเกิดข้อสงสัยในร่างดังกล่าว
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net