Skip to main content
sharethis

19 ม.ค. 2559 ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่าอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้พิจารณาสั่งฟ้องคดีที่บริษัทฟิลลิป มอร์ริส ไทยแลนด์ ลิมิเต็ด พร้อมผู้บริหารรวม 8 คน ถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดฐานร่วมกันเกี่ยวข้องด้วยประการใดๆในการหลีกเลี่ยง หรือพยายามหลีกเลี่ยงค่าภาษีศุลกากรโดยเจตนาที่จะฉ้อค่าภาษีของรัฐบาล กรณีร่วมกันนำเข้าบุหรี่ยี่ห้อ Marlboro และ L&M  แต่สำแดงราคาเท็จเพื่อเลี่ยงภาษี ตั้งแต่เดือน ก.ค. 2546 ถึง เดือน มิ.ย. 2549 รวมเป็นความผิด 272 กรรม มีมูลค่าความเสียหายกว่า 20,000 ล้านบาท โดยศาลได้ประทับรับฟ้องและนัดพร้อมคู่ความ วันที่ 25 เม.ย. 59 ซึ่งจำเลยที่ 2 ถึง 8 ที่เป็นตัวบุคคลนั้นแถลงต่อศาลว่าประสงค์จะต่อสู้คดี และศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติที่เป็นผู้บริหารบริษัทอีก 4 คน ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการสอบสวน ล่าสุดได้มีการออกหมายจับแล้ว คาดว่าสามารถติดตามจับตัวมาดำเนินคดีก่อนหมดอายุความ

ที่มา : สำนักข่าไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net