Skip to main content
sharethis
21 ม.ค. 59 บางกอกโพสต์ รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวความมั่นคงที่ไม่เปิดเผยว่า มีรายงานว่าสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ISIS ได้พบปะผู้นำศาสนาที่มัสยิดแห่งหนึ่ง ในอ.สุไหงโกลก จ. นราธิวาสเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมทั้งบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง ผู้ต้องหาว่าเป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลามยังได้ชักชวนเยาวชนให้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับ ISIS อีกด้วย 
 
รายงานข่าวของบางกอกโพสต์กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งสามมีสัญชาติ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ สิงคโปร์ 
 
ในขณะเดียวกัน พลโท วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ ได้มอบหมายให้หน่วยเฉพาะกิจพิเศษที่ 36 จ.นราธิวาส ให้สอบสวนเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พลโทวิวรรธน์ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ออกมาเมื่อวานว่า ว่า ผู้ต้องหาว่าเป็นสมาชิกกลุ่มรัฐอิสลามทั้งสามคนถูกจับกุมแล้ว 
 
พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผบ. ฉก. นราธิวาส กล่าวกับบางกอกโพสต์ว่า มีรายงานมาก่อนหน้านี้แล้วว่า กลุ่มคนที่อาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มรัฐอิสลามอาจลักลอบเข้ามาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะในอ.สุไหงโกลก เพื่อหลบซ่อนตัว
 
เมื่อวานนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า กำลังสืบสวนเรื่องดังกล่าวว่า เป็นความจริงหรือไม่
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net