'จ่านิว' คลุมหัวบุกแจง 'รองอธิการฯมธ.' ยันจนท.ไม่ได้อุ้มตามขั้นตอน

'จ่านิว' คลุมหัวบุกแจงข้อมูล 'รองอธิการฯมธ.' ยันจนท.ไม่ได้อุ้มตามขั้นตอน พร้อมร้อง รฟท.สอบตัดขบวนรถไปราชภักดิ์

25 ม.ค. 2559 จากกรณีที่ นายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษาและการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ให้สัมภาษณ์บางช่วงถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารอุ้มตัว นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากบริเวณด้านหน้า มธ.ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก) ในช่วงเวลากลางคืนว่า เป็นไปตามขั้นตอน  (อ่านรายละเอียด) หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า มธ. ควรเข้ามาดูเรื่องนายสิรวิชญ์ ได้แล้ว

ล่าสุดวันนี้ (25 ม.ค.59) เมื่อเวลา 13.06 น. เฟซบุ๊ก 'Sasawat Khomniyawanit ' ได้โพสต์ภาพระบุว่า นายสิรวิชญ์ ได้ใช้หมวกไหมพรมคลุมคลุมหน้าและศรีษะ เพื่อจำลองเหตุการณ์วันถูกคุมตัว ระหว่างเข้าพบและให้ข้อมูลกับ นายชาลี รองอธิการบดีฯ

 

 

บรรยากาศส่วนหนึ่ง ขณะที่ นิว สิรวิชญ์ เอาหมวกไหมพรมคลุมหน้าจำลองเหตุการณ์วันถูกคุมตัว ระหว่างเข้าให้ข้อมูลกับรองอธิการบดี ถึงกรณีถูกอุ้มจากหน้ามหาวิทยาลัย (ติดตามชมคลิปเต็มๆ เร็วๆ นี้)

Posted by Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว on 24 มกราคม 2016

 

โดย เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว' ได้โพสต์วิดีโอบางส่วนที่นายสิรวิชญ์ สอบถาม นายชาลี ว่า อาจารย์ยังยืนยันว่ายังยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องอยู่หรือไม่

"อาจารย์ก็ว่ามันก็เกินไปนิดนึง" นายชาลี ตอบ นายสิรวิชญ์

จากนั้น นายสิรวิชญ์ ได้กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนไม่ได้ว่าอะไร ถือว่าเป็นความเข้าใจผิด ได้ข้อมูลไม่ครบ พร้อมกล่าวด้วยว่าหากมีปัญหาเรื่องข้อมูลตนยินดีจะมาให้ข้อมูลอีก

 

 

นิว สิรวิชญ์ คลุมหมวกไหมพรหมจำลองเหตุการณ์ถูกทหารอุ้มหน้ามหาวิทยาลัย มาพบรองอธิการบดี มธ. ชมคลิป คลิ๊ก!!...

Posted by Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว on 24 มกราคม 2016

ร้อง รฟท.สอบตัดขบวนรถไปราชภักดิ์

วันเดียวกัน ในช่วงเช้าที่ผ่านมา Voice TV รายงานว่า กลุ่มประชาชน ในฐานะผู้โดยสารขบวนรถไฟ 255 ซึ่งถูกพนักงานการรถไฟตัดขบวนรถ ระหว่างเดินทางตรวจสอบข้อกล่าวหาทุจริตอุทยานราชภักดิ์ เข้ายื่นหนังสือต่อการรถไฟแห่งประเทศไทยให้สอบข้อเท็จจริง และเอาผิดทางวินัยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง

แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ระบุว่า เคยร้องเรียนผ่านสายด่วนการรถไฟไปแล้ว หลังพบว่า การกระทำของพนักงานการรถไฟที่เกี่ยวข้องปฏิบัติหน้ามิชอบ ปิดกั้นการเดินทางของประชาชนโดยไร้เหตุผล เสี่ยงสร้างมาตรฐานที่ผิดในอนาคต

ด้านนายไพบูลย์ มงคลศุภวาร หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เข้ารับหนังสือดังกล่าว พร้อมประสานให้ฝ่ายการเดินรถตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคมปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การรถไฟได้ตัดตู้ขบวนที่นายสิรวิชญ์ นักกิจกรรมและประชาชนนั่งอยู่ ระหว่างเดินทางถึงสถานีบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ทำให้ไม่สามารถไปอุทยานราชภักดิ์ได้สำเร็จ 

นายสิรวิชญ์ ยืนยันว่า เตรียมยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครอง หากยังไร้ความชัดเจนในการสอบข้อเท็จจริงของการรถไฟแห่งประเทศไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท