ชายเยอรมันร้องตำรวจชลบุรี ถูกนำรูปไปปลอมเฟซบุ๊กโพสต์หมิ่นสถาบันฯ

แมนเฟรด วัย 52 ชาวเยอรมัน แจ้งความ ตร.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี วางเงินนำจับผู้กระทำผิด 3 หมื่น ระบุถูกนำรูปไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊ก พร้อมโพสต์โพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูง 

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา เดลินิวส์ รายงานว่า สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี นายแมนเฟรด ปีเตอร์ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน อยู่บ้านเลขที่ 22/19 ถนนมาบตาโต้ หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วินัย โห้เหรียญ พนักงานสอบสวน หลังมีผู้ไม่หวังดีสร้างเฟซบุ๊กปลอม โดยใช้ชื่อและภาพถ่ายของตัวเอง แล้วโพสต์ข้อความในลักษณะหมิ่นสถาบันเบื้องสูง
 
นายแมนเฟรด เล่าว่า ตนทราบข่าวจากเพื่อนว่า มีผู้นำรูปตนเองทำเป็นรูปโปรไฟล์ชื่อ Pieter Mangal แล้วได้แชร์ลิงค์ต่างๆ หลายลิงค์ที่เกี่ยวกับการลงภาพ และมีข้อความเป็นภาษาไทยในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งตนนั้นอยู่เมืองไทยมานาน และรักเมืองไทยมาก นอกจากนี้ยังรู้ว่าคนไทยรักในหลวง ซึ่งตนก็ให้ความเคารพและรักเช่นกัน จึงได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าตนเองบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องกับเฟซบุ๊กดังกล่าว นอกจากนั้นยังต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับ คนที่นำรูปตนเองมาทำเฟซบุ๊กปลอมมาดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมให้เงินรางวัล 30,000 บาท ในการจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี
 
ด้าน พ.ต.ท.วินัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับ ส่วนเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งจะต้องมีการติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท