ตร.รวบ อดีตสข.เพื่อไทยส่งเพลงล้อ 'ประยุทธ์' ให้เพื่อนทางไลน์ ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

28 ม.ค.2559 เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.น4 , พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายณรงค์ รุ่งธนวงษ์ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ผู้ต้องหาตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 (5) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่า เป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ หลังจากส่งต่อคลิปเพลง 'เพื่อลุงที่รักของเรา' ซึ่งมีข้อความอันเป็นเท็จกล่าวหาบุคคลอื่นให้ได้รับความเสียหาย 
      
จากการสอบสวนนายณรงค์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้รับคลิปดังกล่าวมาจากทางกลุ่มไลน์ เมื่อตนเปิดดูเห็นว่าเป็นเพลงล้อเลียนนายกรัฐมนตรี ด้วยความสนุกสนาน ตนจึงส่งต่อเพลงดังกล่าวไปยังกลุ่มเพื่อน และญาติพี่น้องในไลน์ โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย่างไรก็ตาม ตนเองรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยตนเองอยากจะขอโทษ และขออภัยท่านนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องดังกล่าว และพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย  
     
ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สืบทราบว่านายณรงค์  ได้ส่งข้อความผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เป็นคลิปเสียงเพลงที่ล้อเลียนนายกรัฐมนตรีผ่านทางเพลง จึงได้เดินทางไปควบคุมตัวมาสอบสวน อย่างไรก็ตาม อยากจะฝากเตือนไปถึงประชาชนทั่วไปว่า การเผยแพร่หรือส่งต่อข้อความอันเป็นเท็จ อันก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้อื่น มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 (5) จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป สำหรับนายณรงค์ นั้นเคยเป็นอดีตสมาชิกสภาเขตบางเขน พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2553 

ที่มา : เดลินิวส์, โพสต์ทูเดย์และ เนชั่น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท