Skip to main content
sharethis

ทหารอ้างมาจากทัพภาคที่ 1 ขอถ่ายรูปภายในสถานีโทรทัศน์ News1 โดยไม่มีจดหมาย หรือหมายใดๆ ของทางราชการมาด้วย

ภาพจาก MGR Online 

4 ก.พ. 2559 MGR Online รายงานว่า วานนี้ (3 ก.พ.59) เวลาประมาณ 20.15 น. มีทหารจำนวน 5 นายอ้างว่ามาจากกองทัพภาคที่ 1 เดินทางมาที่สถานีโทรทัศน์นิวส์ 1 (NEWS1) ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยอ้างว่าขอถ่ายรูปภายใน ทว่า ไม่มีจดหมาย หรือหมายใดๆ ของทางราชการมาด้วย ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงปฏิเสธมิให้เข้าไปในสถานที่ ก่อนที่ทหารกลุ่มดังกล่าวจะเดินทางกลับไป
       
อนึ่ง ตั้งแต่เหตุการณ์รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 สถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีซึ่งเปลี่ยนชื่อมาเป็นนิวส์วัน ได้ถูกสั่งปิดระยะเวลาหนึ่ง โดยคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้งมีการส่งนายทหารเข้ามาควบคุมการออกอากาศอยู่พักใหญ่ ก่อนที่ในช่วงหลังเมื่อมีการถอนกำลังออกไป ก็จะมีการส่งทหารเข้ามาขอตรวจสอบเป็นระยะๆ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สถานีจะไม่อนุญาตให้ทหารเข้าดำเนินการใดๆ หากไม่มีคำสั่ง จดหมาย หรือหมายค้นใดๆ มาด้วย 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net