แห่กะลา-อีเจี๊ยบ-ตั่วเฮีย ล้อการเมืองฟุตบอลประเพณีจุฬา-มธ. ทหารสกัดไม่อยู่

ฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 71 พล.ม.2 ระดมทหารใส่เสื้องานบอลร่วมงาน พร้อมตรวจยิบ-เปิดเจรจาขอปรับแต่งขบวนล้อการเมือง แถมสกัดที่ประตูเข้าสนาม สุดท้ายยอมให้ผ่าน นักศึกษาทีมล้อการเมือง มธ. แห่หุ่น "อีเจ๊ยบเชียร์ทหาร" เบิกทาง ตามด้วยหุ่นกะลา ตั่วเฮีย 3 ล้านล้าน ฯลฯ พร้อมเซอร์ไพรส์ป้ายผ้าแจมกลางขบวน "มีทหารไว้ทำไม ใครกล้าถาม-มีไว้ห้าม ป้ายผ้า ผู้กล้าถือ"

14 ก.พ. 2559 - งานฟุตบอลเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ซึ่งที่ผ่านมามีข่าวว่าถูกควมคุมจากเจ้าหน้าที่ทหารอย่างเข้มงวด โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีทหารเข้าขอหารือกับนักศึกษากลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อวางข้อตกลง และต่อมาสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมาเตือนนักศึกษาด้วยว่า วันงานอาจจะมีการทำนอกเหนือข้อตกลงได้ และถ้าเกิดขึ้นก็อาจจะทำให้ปีหน้าต้องเปลี่ยนแปลงทีมงานทำขบวนล้อการเมืองนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

เวลา 12.00 ผู้สื่อข่าวประชาไทรายงานว่า ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฟุตบอลประเพณี มีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ สังกัด ม.พัน 1 รอ. กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล ม.2 รอ.) ใส่เสื้อเชียร์ฟุตบอลประเพณีของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฝ้าสังเกตุการณ์ การเตรียมกิจกรรมของกลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายประจำตัวแสดงสังกัดว่ามาจากกองทัพบก

ทหารสังกัด ม.พัน 1 รอ. กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สวมชุดเชียร์ฟุตบอลประเพณีของ ม.ธรรมศาสตร์ เข้าดูแลพื้นที่ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 13 ก.พ. ก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ที่สนามศุภชลาศัย

เจ้าหน้าที่ทหารสวมเครื่องแบบ 4 นาย และสุนัขดมกลิ่น 1 ตัว เข้ามาตรวจพื้นที่โดยรอบในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ รวมทั้งตรวจในบริเวณที่กลุ่มอิสระล้อการเมือง ม.ธรรมศาสตร์ เตรียมกิจกรรมด้วย (ที่มา: ประชาไท)

นักศึกษากลุ่มอิสระล้อการเมืองรื้อและตัดพานท้ายปืนของหุ่นรูปปืนออก หลังจากทหารสั่งให้รื้อโดยให้เหตุผลว่าดูแล้วมีความรุนแรง

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 11.00 น. มีเจ้าหน้าที่ทหารในเครื่องแบบ 4 นาย พร้อมสุนัขหนึ่งตัว ได้เข้ามาตรวจสอบในบริเวณที่กลุ่มอิสระล้อการเมือเตรียมกิจกรรมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ก่อนเคลื่อนขบวน เจ้าหน้าที่ทหารได้สั่งให้กลุ่มอิสระล้อการเมือง รื้อหุ่นรูปคล้ายปืน ซึ่งทำจากกระดาษและขึ้นโครงด้วยไม้อัดออก โดยให้เหตุผลว่าดูแล้วมีความรุนแรง จึงได้มีการตัดพานท้ายปืนออก เพื่อให้มีรูปร่างไม่คล้ายปืน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ามีป้ายผ้าบางส่วนถูกเจ้าหน้าที่เก็บไปด้วย

คลิปนักศึกษาขอเจรจาหลังทหารปิดประตูห้ามขบวนล้อการเมืองเข้าสนาม 

ก่อนที่ขบวนล้อการเมือง ม.ธรรมศาสตร์ จะเข้าสู่สนามเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบที่ตรึงกำลังในสนามกีฬาได้ปิดประตูห้ามเคลื่อนขบวนล้อการเมือง

ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ม.ธรรมศาสตร์ และนักศึกษา ระหว่างเจรจากับทหาร โดยทหารขอตรวจป้ายผ้าและหุ่นประกอบขบวนล้อการเมือง ก่อนที่จะยอมเปิดประตูเพื่อให้นักศึกษาทำกิจกรรม

ต่อมาเมื่อเวลา 14.40 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ขบวนล้อการเมือง ของมหาวิทยาลัยธรรรมศาสตร์กำลังจะเข้าสู่สนาม โดยขบวนหน้าสุดเป็นขบวนเปล่าที่นักศึกษาหามแคร่แบกอยู่ โดยไม่มีหุ่นอยู่บนฐาน มีเพียงข้อความว่า "อยู่เป็น" ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบนำโดย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม 2 รอ. ได้เข้ามาตรวจหุ่นอีกครั้ง โดยได้สั่งให้ทหารนอกเครื่องแบบปิดประตูห้ามเคลื่อนขบวนล้อการเมืองเข้าสู่สนาม

ด้านนายชาลี เจริญลาภนพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักศึกษา ต้องเข้าเจรจา ขณะที่บางส่วนส่งเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ ซึ่งทางทหารขอดูป้ายผ้า และขอเปิดดูภายในหุ่น แต่นักศึกษาระบุว่าถ้าเปิดจะทำให้หุ่นเสียหาย ทหารจึงถามว่าหุ่นดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคมใช่หรือไม่ นักศึกษายืนยันว่าจะไม่สร้างความขัดแย้งแน่นอน จากนั้นเวลา 14.55 น. ทหารจึงสั่งให้เปิดประตูให้กิจกรรมดำเนินต่อไปได้ ส่วนขบวนเปล่านั้นนักศึกษาไม่ได้นำเข้ามาในสนาม

เปิดทางขบวนล้อการเมืองขบวนแรก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" สวมเสื้อกั๊กลายพราง พร้อมข้อความ "เรารักทหารไทย" (ที่มา: Facebook/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

ขบวนที่สอง "กะลาแลนด์ Ban ประชา" สะท้อนการปิดกั้นอินเทอร์เน็ตและโครงการซิงเกิลเกตเวย์ของรัฐบาล (ที่มา: ประชาไท)

ขบวนที่สาม "ดาร์ธไหน โกงไวเฟร่ออออ!!!" (ที่มา: Facebook/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

ขบวนที่สี่ "ตั่วเฮียที่รัก" (ที่มา: Facebook/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

ขบวนที่ห้า "ฟรีซแลนด์ ห้ามคว่ำ ห้ามเผยอ เดี๋ยวเจอกัน" ซึ่งก่อนขบวนเข้าสนามถูกสั่งตัดพานท้ายปืนของหุ่นรูปปืนเอ็ม 16 (ที่มา: Facebook/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)

โดยขบวนแรกที่เข้าสู่สนามคือ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ซึ่งเป็นมาสคอตจากเฟซบุ๊คเพจบันเทิง "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" หรือเดิมคือเพจสมรักษ์ พรรคเพื่อเก้ง ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.6 ล้านบัญชี สำหรับหุ่น "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ตกแต่งด้วยเสื้อกั๊กลายพราง เขียนข้อความคาดตัวหุ่นว่า "เรารักทหารไทย" โดยที่ก่อนหน้านี้เพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลถึงความกาลกิณี ประกาศเชียร์ฟุตบอลทีมไหนทีมนั้นแพ้

ขบวนที่สองคือ "กะลาแลนด์ Ban ประชา" สะท้อนถึงกรณีที่รัฐบาลวางแผนทำโครงการซิงเกิลเกตเวย์ และการเซ็นเซอร์ที่รัฐบาลดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อป้องกันการติดเกมของเยาวชน รวมถึงปิดกั้นเว็บไซต์ต่างๆ โดยขบวนเป็นรูปกะลามะพร้าว ถูกปักด้วยโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ ไลน์ เฟซบุ๊ค และสื่อต่างประเทศอย่างบีบีซี ที่เคยปิดตัววิทยุบีบีซีเมื่อ 10 ปีทีแล้ว แต่ล่าสุดกลับมาให้บริการภาคภาษาไทยแบบออนไลน์ และป้ายผ้าที่นำหน้าขบวน เขียนข้อความว่า "ความมั่นคง คือกะลา ขังทวยราษฎร์ ขอผูกขาด ดักกรอง แอบส่องสาร ขอไว้ใจ ให้ศรัทธา รัฐบาล ขออย่าต้าน กด F5 สนั่นรัว"

ขบวนที่สามคือ "ดาร์ธไหน โกงไวเฟร่ออออ!!!" วิจารณ์เรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาล คสช. ไม่ถูกเอาผิดหลายโครงการ เช่น อุทยานราชภักดิ์ การจัดซื้อง จีที-200 การจัดซื้อบอลลูนลาดตระเวน ซึ่งกลายเป็นการตรวจสอบคนกันเองไม่ต่างจากยุคของรัฐบาลพลเรือน ทั้งนี้มีขบวนป้ายผ้าเขียนข้อความว่า "เคยเป็นถึงทหารใหญ่ เจไดยอด กลับตาบอด บ้าอำนาจ DARTH VADER อุด'ยานจน ครองออสการ์ ค่าเลิศเลอ ก่อนจะเผลอ เผยวิญญาณ นักการเมือง" 

ขบวนที่สี่คือ "ตั่วเฮียที่รัก" (ตั่วเฮีย ยืมมาจากภาษาจีนแต้จิ๋วแปลว่า พี่ใหญ่") เป็นหุ่นรูปเด็กชายเปลือยอกนุ่งโจงกระเบน เล่นรถไฟของเล่น อยู่ในอุ้งเท้าของมังกรที่กระหวัดหางพันธนาการเอาไว้ ขณะที่ตัวมังกรมีศรธนูรูปธงชาติสหรัฐอเมริกาปักรอบๆ สะท้อนนโยบายต่างประเทศของไทยที่หันไปทางจีนแทนสหรัฐอเมริกา แต่ต้องเผชิญกับสัญญาโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านล้านบาท โดยหน้าขบวนมีป้ายผ้าเขียนข้อความเรียงกันว่า "มองซ้ายขวา หาใคร ไยไม่พบ จำประจบ พบเสี่ย เลียพี่ใหญ่ เสี่ยจับมอม ล่อเหยื่อ ด้วยรถไฟ เสี่ยจัดไป 3 ล้านล้าน สำราญพุง"

และขบวนที่ห้า ซึ่งถูกเลื่อยพานท้ายปืนทิ้งคือ ขบวนที่ชื่อว่า "ฟรีซแลนด์ ห้ามคว่ำ ห้ามเผยอ เดี๋ยวเจอกัน" เป็นหุ่นในชุดที่เป็นรูปคล้ายนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ยืนเอาสองมือเทินพานรัฐธรรมนูญไว้บนศีรษะ ข้างหน้ามีหุ่นปืนเอ็ม 16 วางตั้งอยู่และมีผ้าดำผูกปลายกระบอกปืน โดยผ้าดำนั้นผูกหอหุ่นตุ๊กตาไล่ฝนสีขาว สาดด้วยสีแดงเหมือนเลือด คล้ายภาพจากเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519

โดยขบวนนี้มีคำอธิบายว่า ผลสุดท้ายสิ่งที่ถูกกำจัดด้วยรัฐธรรมนูญ อาจจะไม่ใช่เพียงฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองที่อาจหาญมาท้าทายตน หากแต่เป็นอำนาจของประชาชนและหน่ออ่อนของประชาธิปไตยเองต่างหาก ที่คงอาจไม่มีวันลืมตาดูโลกและเติบโตอย่างแข็งแรงมั่นคงในประเทศไทยได้เลย"

 

ป้ายตอบคำถาม "#มีทหารไว้ทำไม" ร่วมแจมกลางขบวน

ที่มา: Facebook/กลุ่มอิสระล้อการมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นอกจากนี้ก่อนที่ขบวนล้อการเมืองจะออกจากสนาม เมื่อขบวนที่สี่ "ตั่วเฮียที่รัก" เคลื่อนมาถึงหน้าที่นั่งประธาน ได้มีการนำป้ายที่เตรียมไว้มาร่วมในขบวนโดยมีข้อความระบุว่า “มีทหารไว้ทำไม ใครกล้าถาม” และ “มีไว้ห้าม ป้ายผ้า ผู้กล้าถือ” รวมทั้งมีการแสดงสัญลักษณ์สามนิ้วปิดปากของผู้ร่วมขบวน ก่อนที่กลุ่มนักศึกษาจะรีบวิ่งออกจากสนามในที่สุด

อนึ่งในเวลา 15.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก ร.อ.สุดเขตต์ แคล้วภัย ผบ.ชป.พท.1 ทางโทรศัพท์แจ้งว่าว่า พบตัวนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีนั่งรถไฟเที่ยวอุทยานราชภักดิ์ เหตุเกิดเมื่อ 7 ธ.ค. 2558 เดินอยู่ในขบวนพาเหรดล้อการเมือง ม.ธรรมศาสตร์ ภายในสนามฟุตบอล ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบและแสดงหมายจับต่อผู้ต้องหาโดยเชิญตัวไปที่ สน.รถไฟธนบุรี ก่อนปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อเวลา 23.00 น. (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

 

กลุ่มอิสระล้อการเมืองย้ำไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง แต่ต้องการเตือนรัฐบาล

ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.40 น. วรยุทธ์ มูลเสริฐ นักศึกษาชั้นที่ปี 3 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมือง ให้สัมภาษณ์หลังขบวนล้อการเมืองออกจากสนาม ระบุว่าที่ผ่านมาทหารเข้ามาตรวจสอบและเจรจาหลายขั้นตอน และก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่าวันจัดงานฟุตบอลประเพณีจะมีการเซ็นเซอร์เกิดขึ้น

นายวรยุทธ์กล่าวว่า ทางกลุ่มไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้ง เพียงแค่ต้องการเตือนรัฐบาลในเรื่องต่างๆ เช่น การปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ การลงทุนสร้างรถไฟร่วมกับประเทศจีน รวมทั้งเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ

 

เพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ขำก๊ากได้ร่วมพาเหรด-ยันไม่ได้ร่วมคิด อย่าเรียกปรับทัศนคติ

ส่วนเพจอีเจี๊ยบ เลียบด่วน ซึ่งถูกนำไปทำเป็นหุ่นในขบวนล้อการเมือง ได้ชี้แจงต่อแฟนเพจเช่นกันโดยระบุว่า

"55555555555555555555 ห่า อีเจี๊ยบตัวบ๊ะเร่อเลย คือหนูไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยนะพี่ตะหาน เพจหนูไม่ได้เกี่ยวกะการเมือง มีแต่การมุ้งล้วนๆ 5555 น้องๆ เค้าให้เกียร์ ทำหุ่นรูปหนูให้ไปร่วมในขบวนพาเหรดเสยๆ หนูไม่ได้ไปช่วยเค้าคิด ช่วยเค้าทำนะคะ มันไม่ได้มาขอกูสักคำค่ะ

อีดอก หาเรื่องให้กู 55555 ปีนี้เชียร์ธรรมศาสตร์ซะดีมั้งเนี่ย ถ้าจะเรียกไปปรับระดับน้ำในหู พี่ทหารก็เรียกไอ้คนทำหุ่นมันไปปรับนะ ไม่ต้องมาเรียกหนู 55555 ระดับน้ำในหูหนูเท่ากันดีแล้ว ไม่ต้องปรับแล้วจ้า เรียนมาเพื่อทราบ"

55555555555555555555ห่า อีเจี๊ยบตัวบ๊ะเร่อเลย คือหนูไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยนะพี่ตะหาน เพจหนูไม่ได้เกี่ยวกะการเมือง มีแ...

Posted by อีเจี๊ยบ เลียบด่วน on Friday, 12 February 2016

 

ก่อนหน้านี้ พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 71 ในวันที่ 13 ก.พ. ที่สนามศุภชลาศัยว่า ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้สั่งการให้ พล.ม. 2 รอ. ที่รับผิดชอบพื้นที่เขตปทุมวัน ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 1 รอ. นอกเครื่องแบบ จำนวน 100 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้กำหนดเขตรับผิดชอบเป็น 3 เขต คือ 1.ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ 2.ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬา และ 3.ดูแลความเรียบร้อยภายภายในสนามกีฬา

พล.ต.เฉลิมพล กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลอะไรกับงานฟุตบอลประเพณี แต่ว่าการจัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ในรูปของขบวนพาเหรด และการแปรอักษรนั้น ทางคณะกรรมการผู้จัดงานได้ประชุมร่วมกันกับ คสช. แล้ว ก็จะร่วมกันดูความเรียบร้อยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ทำนองเดียวกันทางที่พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้ให้แนวทางสามประเด็นในกิจกรรมดังกล่าว นั่นคือ 1. การจัดกิจกรรมอย่าไปแสดงออกอะไรที่หมิ่นประมาทบุคคล และหมิ่นประมาทหน่วยงาน 2. การจัดกิจกรรมอย่าไปสร้างความแตกแยกในสังคม และ 3.การจัดกิจกรรม อย่าไปทำให้เสียภาพลักษณ์ส่วนรวมของประเทศ

 

ตัดไม้ข่มนามไม่ช่วยอะไร มธ.ขนทีมชาติเตะชนะจุฬา 5 ต่อ 1 "ลีซอ" ติดภารกิจไม่ได้ร่วมทีมจามจุรี

ส่วนผลการแข่งขันทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชนะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 5 ประตูต่อ 1 โดยชนะเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เพิ่มสถิติชนะเป็น 24 ครั้ง เสมอกัน 31 ครั้ง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะ 16 ครั้ง โดยชัยชนะนัดนี้นับว่าเป็นสกอร์ที่ห่างกันมากที่สุดในฟุตบอลประเพณี เทียบเท่ากับครั้งที่ 31 เมื่อเดือน ม.ค. 2515 ครั้งนั้นธรรมศาสตร์ชนะ 4-0 แต่สกอร์รวมที่ทั้งคู่ยิงรวมกันได้มากที่สุดยังเป็นของปี 2493 ที่จุฬาเอาชนะไป 5-3

สำหรับผู้ฝึกสอนของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คือ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล และ โชคทวี พรหมรัตน์ มีผู้เล่นทีมชาติไทยร่วมทีมจำนวนมากเช่น สารัช อยู่เย็น , อดิศร พรหมรักษ์ , ชนานันท์ ป้อมบุบผา รวมถึง อดิศักดิ์ ไกรษร และมี อภิเชษฐ์ พุฒตาล เป็นกัปตันทีม ซึ่งจะลงเล่นให้ธรรมศาสตร์เป็นครั้งสุดท้ายหลังรับใช้สถาบันมายาวนานที่สุดถึง 17 สมัย ส่วนชนาธิป สรงกระสินธ์ เจ็บโคนขาหนีบมีชื่อเป็นสำรอง

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีผู้ฝึกสอนคือ สัจจา ศิริเขตร์ มีนักฟุตบอลที่เล่นในสโมสรอาชีพเช่น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, วุฒิชัย ทาทอง, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน และมีอดุลย์ หมื่นสมาน เป็นกัปตันทีม ส่วน “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ติดภารกิจกับต้นสังกัด แบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่ได้มาร่วมทีมจามจุรี

คลิปพิธีตัดไม้ข่มนามของศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยพร้อมบูมบาก้า เมื่อ 13 ก.พ. 59

อนึ่งก่อนการแข่งขันในเฟซบุ๊คเพจของ "สมาคมนิสิตเก่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" มีการเผยแพร่คลิปพิธีตัดไม้ข่มนามของศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย แต่หลังทำพิธีก็ไม่มีผลต่อสกอร์ในการแข่งฟุตบอลแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท