Skip to main content
sharethis
เครือข่ายค้านโรงไฟฟ้าเทพาเดินหน้ารณรงค์ต้านต่อเนื่อง เตรียมจัดเวทีสาธารณะเสวนา 'โรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา พัฒนาหรือหายนะ'  21 ก.พ. นี้ ระบุจะมีประชาชนและนักศึกษาจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาร่วมแสดงพลังคัดค้านโครงการด้วย
 
 
ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย
 
20 ก.พ. 2559 สำนักข่าวไทยรายงานว่านายดิเรก เหมนคร แกนนำเครือข่ายประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ปกป้องสิทธิชุมชนและสันติภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม อ.เทพา จ.สงขลา เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) เครือข่ายฯ เตรียมจัดกิจกรรมแสดงความไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาและท่าเทียบเรือน้ำลึกสำหรับโรงไฟฟ้าถ่านหิน ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมเดินหน้าโครงการให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ภายหลังที่เครือข่ายฯ ได้ร่วมกันทำกิจกรรมใน กทม.ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงเช้าจะมีการเดินรณรงค์ในเขตเทศบาลตำบลเทพา อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากมีการสร้างโรงไฟฟ้าในพื้นที่ และในช่วงบ่ายจะมีการจัดเวทีสาธารณะเสวนาเรื่อง “โรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา พัฒนาหรือหายนะ” นอกจากนี้ ยังมีประชาชนและนักศึกษาจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มาร่วมแสดงพลังคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาด้วย
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net