Skip to main content
sharethis

กรณี 'วัฒนา เมืองสุข' วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าใช้คำพูดไม่เหมาะที่กล่าวถึงทหารตามไปถ่ายรูป 'ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' ถึงศาลาสวดศพว่าเป็นเพราะ "ท่านสวย" นั้น ล่าสุดเช้านี้มีทหารนับสิบไปเชิญตัวนายวัฒนาถึงบ้านพัก - พาเข้า มทบ.11 เพื่อสอบถาม

วัฒนา เมืองสุข (ที่มา: แฟ้มภาพ/เว็บไซต์พรรคเพื่อไทย)

ตามที่มติชนออนไลน์ รายงานข่าวว่า มีทหารประมาณ 10 นาย เดินทางไปที่บ้านพักของนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีต รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ย่านถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กทม. นั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้พานายวัฒนาไปสอบถามที่มณฑลทหารบกที่ 11 ถนนสามเสน

โดยก่อนหน้านี้ นายวัฒนา โพสต์เฟซบุ๊คกรณีที่ทหารตามถ่ายรูปอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถึงศาลาสวดศพพี่ชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่เขตบางบอน และต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวเมื่อ 29 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ที่ทหารไปถ่ายรูป "อาจเห็นว่าท่านสวย" และบอกว่าต่อไปจะไม่ใช้ทหารแต่งเครื่องแบบ เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ชอบ (ประชาชาติ, 29 ก.พ. 59)

โดยในโพสต์เฟซบุ๊คนายวัฒนาตอบโต้ พล.อ.ประวิตร (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) ว่า ใช้คำพูดแสดงถึงการกดขี่และเหยียดหยามทางเพศ คนที่พูดเคยดำรงตำแหน่งอดีตผู้บัญชาการทหารบก ปัจจุบันเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้า คสช. เป็นคนคนเดียวกับนายกสภาทหารผ่านศึกที่กำลังมีข้อครหาเรื่องงานขุดลอกคูคลอง นอกจากนี้นายวัฒนายังเปรียบเทียบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยใช้คำพูดแบบถ่อยสถุลเหมือนบางคน และยกคำกล่าวของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรีที่เคยสอนนายวัฒนาว่า "นักการเมืองจะพูดอะไรต้องคิดก่อน ถ้าเงียบคนเค้ายังไม่รู้ว่าโง่"

นายวัฒนาโพสต์ด้วยว่า "ไม่คาดหวังจะเห็นการออกมาขอโทษจากผู้คนเหล่านี้ เพราะขนาดยึดอำนาจไปจากประชาชนจนสร้างความเสียหายให้กับประเทศมหาศาล คนพวกนี้ยังไม่เคยละอายอวดอ้างบุญคุณกับประชาชนมาตลอด แถมแสดงความหนาด้วยการจะไม่คืนอำนาจให้อีกต่างหาก"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net