Skip to main content
sharethis
โฆษก คสช. ระบุกลุ่มเส้นทางสีแดงที่เคลื่อนไหวต้านร่าง รธน.ขณะที่การร่างยังไม่แล้วเสร็จแสดงว่าไม่ได้ในใจเนื้อหาที่แท้จริง อาจถูกมองเป็นเรื่องทางการเมืองมากกว่า เจ้าหน้าที่จับตาหากสร้างความวุ่นวายต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย
 
6 มี.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีกลุ่มเส้นทางสีแดงนำโดยนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ “ฟอร์ด เส้นทางสีแดง”  พร้อมสมาชิกจำนวนหนึ่งรวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์รณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิว่า ขณะนี้ร่างรัฐธรรมนูญยังอยู่ระหว่างการจัดทำ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ก่อนออกมาเผยแพร่ให้สาธารณะได้รับทราบ การที่มีกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวแสดงว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่สนใจในเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญอย่างแท้จริง
 
“การกระทำแบบนี้อาจถูกสังคมมองว่าเป็นเรื่องของการเมืองมากกว่า อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะใช้ดุลยพินิจพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเจาะจงเพื่อแสดงออกทางการเมืองหรือไม่ หากเกิดความวุ่นวายก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net