Skip to main content
sharethis
'ล็อคฮีด มาร์ติน' ประกาศปลดพนักงานในส่วนธุรกิจการบิน 1,000 ตำแหน่ง ระบุปรับโครงสร้าง-เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน ด้าน 'อาร์ดับบลิวอี' บริษัทด้านการจัดหาพลังงานประกาศปลดพนักงาน 2,400 ตำแหน่งในเยอรมัน
 
 
'ล็อคฮีด มาร์ติน' ประกาศปลดพนักงานในส่วนธุรกิจการบิน 1,000 ตำแหน่ง จากพนักงานทั่วโลกรวม 126,000 คน  (ที่มาภาพ: lockheedmartin.com)
 
9 มี.ค. 2559 เว็บไซต์ latimes.com รายงานว่าบริษัท ล็อคฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin Corp.) ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอาวุธและอุตสาหกรรมการบินออกมาระบุว่ามีแผนการที่จะเลิกจ้างพนักงานในแผนกการบินของบริษัทฯ ลง 1,000 คนในสหรัฐอเมริกา หรือเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.8 ของพนักงานทั่วโลกล็อคฮีด มาร์ติน รวม 126,000 คน โดยเหตุผลในการเลิกจ้างครั้งนี้ล็อคฮีด มาร์ติน ระบุว่าเป็นการปรับโครงสร้างที่จะทำให้บริษัทฯ มีความสามารถในการแข่งขันเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม โดยแผนกการบินของล็อคฮีด มาร์ติน ที่มีฐานอยู่ที่ฟอร์ตเวิร์ธ (Fort Worth) ซึ่งผู้ผลิตเครื่องบินรบ F-35 และ F-22 โดยเมื่อเดือนที่แล้ว (ก.พ. 2559) รัฐบาลสหรัฐอเมริกาปฏิเสธการท้วงติงของ ล็อคฮีด มาร์ตินและ โบอิ้ง (Boeing Co.) ในการออกมาประท้วงที่กองทัพอากาศตกลงเซ็นสัญญาจัดหาเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่นใหม่กับบริษัท นอร์ททรอป กรัมแมน (Northrop Grumman Corp) 
 
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ breitbart.com รายงานว่าบริษัท อาร์ดับบลิวอี (RWE) บริษัทด้านการจัดหาพลังงานสัญชาติอังกฤษ ระบุว่าจะมีการปลดพนักงาน 2,400 ตำแหน่งในประเทศเยอรมัน หลังผลประกอบการประจำปี 2558 พบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net