Skip to main content
sharethis
ระบุแอดมินเพจเปิดประเด็น ถูกทหารเชิญตัวไปจริงหรือไม่และถูกเชิญตัวด้วยเหตุผลใดขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แจงในบางกรณีอาจเป็นการเชิญตัวโดยทหารที่ปฏิบัติงานดูแลในแต่ละพื้นที่แต่ก็ยังคงเป็นไปตามแนวทางของ คสช.
 
 
13 มี.ค. 2559 ASTV ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าหลังมีรายงานข่าวระบุถึงการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีทหารควบคุมตัวผู้ดูแลเพจที่ใช้ชื่อว่า "เปิดประเด็น" ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ส่วนงานรักษาความสงบ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะทีมโฆษก คสช. ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน และไม่ทราบว่า แอดมินเพจเปิดประเด็น ถูกทหารเชิญตัวไปจริงหรือไม่ และถูกเชิญตัวด้วยเหตุผลใด โดยขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน  
 
พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวชี้แจงว่า โดยปกติแล้วการปฏิบัติงานของทหาร ภายใต้กรอบการทำงานของ คสช. ในการเชิญตัวบุคคลใดไปพูดคุยทำความเข้าใจจะกระทำอย่างเปิดเผย และเป็นไปตามขั้นตอน ขณะเดียวกันในบางกรณีอาจเป็นการเชิญตัวโดยทหารที่ปฏิบัติงานดูแลในแต่ละพื้นที่ แต่ก็ยังคงเป็นไปตามแนวทางของ คสช. 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net