'เส้นทางสีแดง' แจกสติ๊กเกอร์ Vote Yes - NO เจอกลุ่มชายฉกรรจ์กวนจนต้องยุติ ยันเดินหน้ารณรงค์ต่อ

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ยันทำกิจกรรมต่อ แต่ขอเลือกสถานที่ให้เหมาะสมและอยู่ในกรอบกฏหมายอย่างเคร่งครัด หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กวน ขณะรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ Vote Yes - Vote NO เพื่อให้ประชาชนได้ตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิ์ เผยทหารมาเยี่ยมที่บ้านแต่เช้า

ภาพกลุ่มเส้นทางสีแดงจัดกิจกรรม พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มากวน

20 มี.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ"ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อข้อความว่า  กลุ่มเส้นทางสีแดงทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ปิดปากชูสติ้กเกอร์ทั้ง Vote Yes และ Vote NO  ครั้งที่ 6 ยืนปิดปากถ่ายรูปชูสติ้กเกอร์หน้าโรงแรมดุสิตธานี เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้ใช้วิจารณญานในการลงประชามติ

อนุรักษ์ ระบุด้วยว่ กลุ่มตนถูกกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งก่อกวนกดดันข่มขู่ประชาชนที่รับสติ้กเกอร์จนทางกลุ่มเส้นทางสีแดงต้องตัดสินใจพักกิจกรรม แต่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ตามไปจนถึงสยามพาราก้อนจนต้องออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

"ขอเรียนว่ากลุ่มต้องการรณรงค์ให้ประชาชนได้ตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิ์ตามโรดแมปประชาธิปไตยของคสช. จึงหลีกเลี่ยงเหตุกระทบกระทั่งจากผู้คิดต่างทางการเมือง" อนุรักษ์ กล่าว

ภาพกลุ่มเส้นทางสีแดงจัดกิจกรรม พร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มากวน

ยันเดินหน้ารณรงค์ต่อ ชอบ รบ.ทหารรับ Vote Yes ชอบประชาธิปไตยรับ Vote NO

ผู้สื่อข่าวประชาไท สอบถาม อนุรักษ์ เพิ่มซึ่งเขาอธิบายเหตุผลของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพื่อให้ประชาชนตื่นตัวทางการเมือง โดยตนมีแจกทั้งสติ๊กเกอร์ Vote Yes และ Vote NO 

"ถ้าประชาชนเห็นด้วย ชอบรัฐธรรมนูญปราบโกง ชอบรัฐบาลทหาร รับไปเลย สติ๊กเกอร์ Vote Yes กาว่ารับรัฐธรรมนูญในวันลงประชามติ 7 สิงหา แต่ถ้าหากชอบประชาธิปไตย ชอบรัฐธรรมนูญที่ประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญชุดนี้ิ รับไปเลยสติ๊กเกอร์ Vote NO " ฟอร์ด กล่าว

โดย อนุรักษ์ เปิดเผยกับประชาไทด้วยว่า ตนและกลุ่มจะจัดกิจกรรมต่อแต่ต้องเลือกสถานที่ที่เหมาะสม ปรับกิจกรรมให้อยู่ภายใต้กรอบกฏหมายอย่างเคร่งครัด

สำหรับเหตุที่มีกลุ่มคนมาก่อกวนในวันนี้นั้น อนุรักษ์ กล่าวว่า เป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ เริ่มแรกมีประมาณ 5-6 คน แต่เวลาต่อมาเพิ่มเป็น 10-15 คน ตนเห็นว่าอาจจะบานปลายเลยตัดสินใจยุติกิจกรรม

ทหารมาเยี่ยมที่บ้านแต่เช้า

ขณะที่วันเดียวกัน อนุรักษ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยว่า เมื่อเวลา 8.30 น. ทหารจากสมุทรปราการแวะมาเยี่ยมที่บ้าน 6 นายสอบถามถึงกิจกรรม Vote NO วันนี้ ซึ่ง อนุรักษ์ ระบุว่า ตนแจ้งว่าเป็นการรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติ แจกสติ้กเกอร์ทั้ง Vote NO และ Vote Yes เพื่อให้ประชาชนใช้ดุลยพินิจตนเองในการเลือกรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญ หัวหน้าชุดเห็นว่าไม่ขัดต่อกฏหมายอุดหนุนเสื้อ Vote NO และ Vote Yes 2 ตัวเมื่อทราบว่ารายได้จากการจำหน่ายนำไปช่วยเหลือค่านมบุตรผู้ต้องขังพร้อมนำไปตรวจสอบ อนุเคราะห์ให้ทหารขับรถพามาส่งทำกิจกรรมที่สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง บรรยากาศเป็นมิตร ขอขอบคุณมา ณ.ที่นี้ 

 

 

8.30 น. ทหารจากสมุทรปราการแวะมาเยี่ยมที่บ้าน 6 นายสอบถามถึงกิจกรรม Vote NO วันนี้ ผมแจ้งว่าเป็นการรณรงค์เชิญชวนให้ประชาช...

โพสต์โดย ฟอร์ด เส้นทางสีแดง บน 19 มีนาคม 2016

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท