Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุกราดยิงรถโดยสารระหว่างประเทศคุนหมิง-เวียงจันทน์ ที่เมืองกาสี ทำให้ชาวจีน 6 คนได้รับบาดเจ็บ ด้านสถานทูตจีนประจำลาว และกงสุลจีนที่หลวงพระบางได้ติดต่อฝ่ายลาวเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ สืบสวนคดีให้ได้ผลโดยเร็ว และรักษาความปลอดภัยของชาวจีนในลาว

ที่มาของภาพ: CRI/Xinhua

24 มี.ค. 2559 สถานีวิทยุสากลแห่งประเทศจีน หรือ CRI อ้างตามรายงานของสำนักข่าวซินหัวระบุว่า เช้าตรู่วันที่ 24 มีนาคมนี้ สถานทูตจีนประจำลาวยืนยันว่า คืนวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เมืองกาสี  แขวงเวียงจันทน์ของลาวเกิดเหตุยิงกราดรถยนต์ ทำให้มีชาวจีน 6 คนได้รับบาดเจ็บ

สถานทูตจีนประจำลาวแถลงว่า เวลา 21.00 น ของวันที่ 23 มีนาคมนี้ตามเวลาท้องถิ่น รถบัสระหว่างประเทศบรรจุผู้โดยสาร 25 คนออกจากเมืองคุนหมิงของจีนไปยังกรุงเวียงจันทน์เมืองหลวงของลาว ขณะเข้าสู่ เมืองกาสีซึ่งเป็นเขตที่เชื่อมต่อหลวงพระบางกับแขวงเวียงจันทน์ ถูกกลุ่มติดอาวุธยิงกราด ทำให้ชาวจีนเพศชาย 6 คนได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้ มี 2 คนบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด สถานทูตจีนประจำลาวและสถานกงสุลใหญ่จีนประจำหลวงพระบางได้ออกมาตรการฉุกเฉิน โดยติดต่อกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องของลาว เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ สืบสวนคดีให้ได้ผลโดยเร็ว ใช้มาตรการที่มีประสิทธิผล รักษาความปลอดภัยของชาวจีนในลาว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ที่แขวงไชยสมบูรณ์ เกิดเหตุใช้กำลังรุนแรงโจมตีชาวจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net