แกนนำค้านโรงไฟฟ้าขยะเชียงราก ถูกทหารเรียกคุย เจ้าตัวยังไม่ทราบเหตุผล

ศูนย์ทนายความฯ รายงาน แกนนำค้านการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะเชียงรากใหญ่ ถูกทหารเรียกคุยบ่ายนี้ ที่อำเภอสามโคก เจ้าตัวยังไม่ทราบสาเหตุ แต่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการออกมาปกป้องสิทธิชุมชน

30 มี.ค. 2559 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ทวีศักดิ์ อินกว่าง แกนนำคัดค้านโรงไฟฟ้าขยะเชียงราก ได้รับจดหมายจากทหารสังกัด ปตอ.พัน.4 เรียกให้ไปรายงานตัวที่บังคับการชุดประสานงานประจำพื้นที่อำเภอสามโคก ซึ่งตั้งอยู่ในที่ว่าการอำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี ในเวลา 13.30 น. วันนี้

ทวีศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่าในขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าถูกทหารเรียกพบ ด้วยสาเหตุอะไร แต่คาดว่ามีสามประเด็น ประเด็นแรกคือการที่เขาเป็นแกนนำเคลื่อนไหวคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะที่ อ.เชียงราก จ.ปทุมธานี และเป็นผู้ประสานงานกับชุมชนอื่นๆ และยังได้เป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องผลกระทบจากโรงไฟฟ้าขยะด้วย ประเด็นที่สองคือเมื่อวันที่ 18 มี.ค.2559 ได้เข้าร่วมเวที “วิสัยทัศน์ประชาชนว่าด้วยเรื่องสิทธิชุมชนและสิ่งแวดล้อม ตอน ผังเมือง” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ประเด็นที่สามคือการที่แชร์โพสต์เฟซบุ๊กที่เป็นแผนผังการใช้อำนาจในการจัดการขยะและสร้างโรงไฟฟ้าขยะที่มาจากบทความในเว็บไซต์ผู้จัดการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทวีศักดิ์ และทนายความจะเดินทางไปตามหมายเรียกในวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท