Skip to main content
sharethis

2 เม.ย.2559 เจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 15 จ.น่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ สภ.เวียงสา และสภ.ปัว ได้ทำการบุกเข้าตรวจค้นสำนักงานที่ทำหารของอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สำนักงานของนายสิรินทร รามสูต ที่ อ.เมือง สำนักงานของนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ อ.เวียงสา และ สำนักงานของนายณัฐพงษ์ สุปรียศิลป์ ที่ อ.ปัว โดยอดีต ส.ส.ทั้ง 3 กล่าวว่ายังไม่ได้แจกจ่ายให้ประชาชนแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้นำขันแดงทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 8,862 ใบ ไปเก็บไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพง์ จ.น่านต่อไป 

 
โดยขันน้ำสีแดงนี้ มีลายเซ็นของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และข้อความว่า “สุขสันต์วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย 2559 แม้สถานการณ์จะร้อน ขอให้พี่น้องได้รับความเย็นผ่านขันใบนี้ด้วยครับ”  ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้เคยดำเนินคดีกับชาวเชียงใหม่ที่โพสต์รูปขันแดง ในข้อหาเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของรัฐ ตามประมวลหฎหมายอาญามาตรา 116 
 
 
เรียบเรียงจาก Voice TV และ มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net