วัฒนาระบุไม่แปลกใจหาก ผบ.พล.ม.9 จะฟ้องขัดคำสั่ง คสช. ฐานไม่กินข้าว

วัฒนา เมืองสุข โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจหลังได้รับอิสรภาพ รวมทั้งรู้สึกติดหนี้ลูกสาวที่ช่วยเหลือ และขอโทษที่ไม่อาจอยู่เคียงข้างเพื่อปลอบใจลูกได้ เผยไม่แปลกใจที่ ผบ.พล.ม.9 จะให้ดำเนินคดีเพิ่ม หากไม่ยอมรับประทานอาหาร เสียดายที่รีบปล่อยเร็วไปหนึ่งวัน ไม่เช่นนั้นคงมีคดีเพิ่ม ท้ามีอำนาจอยู่ในมือแล้วเชิญตามสบาย

22 เม.ย. 2559 หลังวัฒนา เมืองสุข อดีต รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคม และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้รับการปล่อยตัวเมื่อคืนวานนี้นั้น วันนี้ (22 เม.ย.) วัฒนา ได้เขียนบทความ "เมื่อผมไม่เจอลูก" เผยแพร่อยู่ในเฟซบุ๊คเพจของเขา มีรายละเอียดดังนี้

"เมื่อผมไม่เจอลูก"

ที่จริงแล้วคนๆ แรกที่ผมควรจะได้เห็นหน้าหลังจากได้รับอิสรภาพ ควรจะเป็นน้องเฟลูกสาวของผมและคนที่น่าจะดีใจที่สุดที่ผมได้รับการปล่อยตัวก็ควรเป็นเค้า แต่ก็แปลกตรงที่ข้อเรียกร้องของเค้าประสบความสำเร็จ เฟกลับเป็นคนเดียวที่ไม่ได้ยืนตรงนี้เพื่อชื่นชมมัน ลูกร้องไห้เมื่อผมโทรหาและขอโทษที่ไม่ได้ไปเยี่ยมพ่อตามสัญญา ลูกผมต้องเดินทางไปฮ่องกงพร้อมน้ำตา

หลายๆ ท่านฝากความห่วงใยถึงน้องเฟ เพราะทราบถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเค้าหลังจากที่ออกมาต่อสู้เพื่อพ่อ ผมขอบคุณทุกกำลังใจและรู้สึกเช่นกันว่าผมติดหนี้น้องเฟที่ได้เสียสละตัวเองเพื่อผมมากมายถึงขนาดนี้ ผมบอกลูกไปว่าลูกได้ทำดีที่สุดแล้วและไม่ต้องเสียใจ พ่อต้องขอโทษที่ทำให้ลูกลำบากและไม่อาจอยู่ข้างๆ เพื่อปลอบใจลูกได้ ลูกคือคนสำคัญที่สู้จนทำให้พ่อได้รับอิสรภาพ

เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผมไปรายงานตัวที่ มทบ. 11 ตามคำสั่ง คสช. เจ้าหน้าที่ได้ให้ผมกรอกแบบฟอร์มรายงานตัวจากนั้นนำตัวผมไปควบคุมโดยไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. จึงค่อยมีนายทหารพระธรรมนูญมาแจ้งข้อหาผมว่า การที่ผมแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊คคือการเคลื่อนไหวทางการเมืองอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. จากนั้นได้นำตัวผมไปควบคุมต่อที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งผมยืนยันว่าผมไม่ได้ทำผิด คสช. จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัว ผมจึงประท้วงด้วยการอดอาหารตั้งแต่ถูกควบคุมตัวที่ มทบ. 11 เป็นต้นไปจนกว่าจะได้รับอิสรภาพ จนกระทั่งผมถูกนำกลับปล่อยตัวที่ มทบ. 11 อีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 21 เมษายน เวลากลางวันผมจึงเริ่มรับประทานอาหาร

ผมจึงไม่แปลกใจเมื่อเห็นข่าวผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ให้สัมภาษณ์ว่าหากในวันรุ่งขึ้นผมยังไม่รับประทานอาหารตามที่หน่วยจัดไว้ให้จะถือว่ามีเจตนาประท้วง ซึ่งท่านจะดำเนินคดีกับผมตามกฎหมายต่อไปนั้น เสียดายที่ปล่อยตัวผมเร็วไปหนึ่งวันไม่เช่นนั้นผมคงมีคดีเพิ่มอีกหนึ่งคดี ก็แสดงความคิดเห็นยังกลายเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองได้ แล้วทำไมการไม่รับประทานอาหารจะเป็นการขัดคำสั่ง คสช. ไม่ได้ อำนาจมีอยู่ในมือแล้วจะทำอะไรก็ว่าไปเลยครับ

วัฒนา เมืองสุข"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท