ยิ่งลักษณ์เผยเข้าใจความรู้สึก พล.อ.ประยุทธ์ ยามถูกต่อว่า-แนะนำให้รับฟังคำวิจารณ์

ยิ่งลักษณ์เผยเข้าใจความรู้สึกของ พล.อ.ประยุทธ์ แม้จะต่างที่มา แต่ก็เคยร่วมงานกัน ยามถูกต่อว่าต่างๆ นานา แต่เป็นบุคคลสาธารณะต้องเปิดใจรับฟังทั้งดีและลบ โดยแนะ พล.อ.ประยุทธ์ให้นึกถึงคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ในอดีตเมื่อ 2 ปีก่อนที่เคยให้ข้อคิดว่ายามบ้านเมืองแตกแยก คิดแต่จะเอากฎหมายมาปลดเพราะคนไม่สนองนโยบาย หรือยิ่งใช้กฎหมายบังคับคน ให้ทำงานตามคำสั่ง สถานการณ์จะยิ่งเลวร้าย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมผ่านเฮลิคอปเตอร์ เมื่อเดือนตุลาคม 2554 (ที่มา: มติชนออนไลน์)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในปี 2554

1 พ.ค. 2559 - ในเฟซบุ๊คของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อเวลา 15.00 น. ได้โพสต์ข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ดังนี้

"วันนี้ขออนุญาตเขียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หน่อยนะคะ เพราะแม้ว่าวันนี้สถานะเราจะต่างกัน แต่เมื่อก่อนเราก็เคยร่วมงานกัน และดิฉันก็เคยอยู่ในสถานะเช่นท่านมาก่อน แม้ว่าที่มาที่ไปของเราจะต่างกัน จึงเข้าใจความรู้สึกของท่านเวลาถูกต่อว่าต่างๆนานา ในฐานะที่เป็นผู้นำถือเป็นบุคคลสาธารณะ ที่ต้องพร้อมเปิดใจรับฟังการวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในด้านดีและด้านลบ ที่มีต่อตัวเอง หรือรัฐบาล

เพราะดิฉันเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ต้องเป็นฝ่ายอดทนมาโดยตลอด ย่อมเข้าใจความรู้สึกท่านดี เพียงแต่ดิฉันไม่สามารถที่จะออก กฎหมายหรือคำสั่งการใดๆให้เป็นกฎหมายได้เช่นท่าน

ซึ่งเมื่อก่อนท่านก็เคยพูดกับดิฉันว่า ยามบ้านเมืองแตกแยก ถ้าคิดแต่เอากฎหมายมาปลดคนนั้นคนนี้ออก เพียงเพราะ ไม่สนองตอบนโยบาย หรือเอากฎหมายมาใช้บังคับคน ให้ทำงานตามคำสั่ง จะยิ่งทำให้สถานการณ์มันแย่และเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ ซึ่งดิฉันก็พูดมาโดยตลอดว่าคนที่มีความคิดเห็นต่าง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้บ้านเมืองแตกแยก แต่จะเป็นการดีที่จะได้ช่วยกันแสดงความคิด ความเห็นในการพัฒนาประเทศมากกว่า

วันนี้ดิฉันจึงอยากจะขอฝากสิ่งที่ท่านเคยพูดไว้ หวังว่าท่านคงจะไม่ลืม และนำไปใช้เช่นเดียวกัน ตามที่เคยบอกกับดิฉันเมื่อสองปีที่แล้วนะคะ" สเตตัสของอดีตนายกรัฐมนตรีระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท