Skip to main content
sharethis

พร้อมพงษ์ เผยหลังได้รับโทษแล้ว 4 ใน 5 ระหว่างอยู่ในเรือนจำ น้ำหนักตัวลดลง ระบุจากนี้จะไม่เคลื่อนไหวทางการเมืองเหตุอยู่ในช่วงพักโทษ โดยจะไปตรวจร่างกายและขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัว

11 พ.ค.2559 หลังจาก เมื่อ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาพักการลงโทษ ที่มี กอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธาน ได้มีการพิจารณาพักการลงโทษ พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย และ เกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องขังคดีหมิ่นประมาท วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ต้องโทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.59) ที่เรือนจำพิเศษ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 09.15 น. พร้อมพงษ์ และ เกียรอุดม ได้รับการปล่อยตัวหลังจากได้รับการพักโทษ 1 ใน 5 ตามหลักเกณฑ์พักโทษของนักโทษชั้นดี โดยมีครอบครัวและแกนนำพรรคเพื่อไทยไปรอต้อนรับแล้ว

สำนักข่าวไทย รายงานว่า พร้อมพงศ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกระทรวงยุติธรรมที่พิจารณาพักโทษ ซึ่งตนและ เกียรติอุดม ได้รับโทษแล้ว 4 ใน 5 การใช้ชีวิตในเรือนจำเหมือนเข้าโรงเรียนประจำ ตนและ เกียรติอุดม ปฏิบัติตามระเบียบ และช่วยงานในเรือนจำ ซึ่งระหว่างอยู่ในเรือนจำ น้ำหนักตัวลดลง หลังจากนี้จะไม่เคลื่อนไหวทางการเมืองเพราะอยู่ในช่วงพักโทษ  จะไปตรวจร่างกายและขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัว

สำหรับ พร้อมพงษ์และ เกียรติอุดม ศาลได้มีคำพิพากษาฏีกา เมื่อวันที่ 24 ก.ค.58 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทนายวสันต์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 โดยศาลฏีกายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 1 ปีจำเลยทั้งสอง โดยไม่รอการลงโทษส่งผลให้ทั้ง 2 ถูกนำตัวไปขังที่เรือนจำตั้งแต่วันนั้น (อ่านรายละเอียด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net