แถลงการณ์สำนักพระราชวังเรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จประทับ ณ รพ.ศิริราช ฉบับที่ 23

14 พ.ค. 2559 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่าสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 23 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 
แถลงการณ์สำนักพระราชวัง
เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช
ฉบับที่ 23
 
วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระปรอท (ไข้) พระชีพจรเร็วกว่าปกติ และความดันพระโลหิตลดลงเล็กน้อย คณะแพทย์ฯ ได้ถวายการตรวจพบว่า มีการบวมอักเสบของพระชานุ (ข้อเข่า) ทั้งสององค์ มีพระเสมหะมาก จากภาพถ่ายเอกซเรย์พระอุระ (อก) ไม่พบการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด) แต่ผลการตรวจพระโลหิตบ่งชี้ถึงการอักเสบร่วมกับการติดเชื้อในพระวรกาย จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะ พระโอสถเพื่อลดการอักเสบของพระชานุ (ข้อเข่า) ร่วมกับพระโอสถช่วยเพิ่มความดันพระโลหิต ตลอดจนพระโอสถละลายพรเสมหะ และในวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ได้ถวายตรวจพระปัปผาสะ (ปอด) ด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ พบว่ามีการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด) ด้านขวาเล็กน้อย ครั้นถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 อุณหภูมิพระวรกาย พระชีพจร และความดันพระโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปรกติ คณะแพทย์ฯ จึงงดถวายพระโอสถเฉพาะที่ช่วยเพิ่มความดันพระโลหิต แต่ยังคงถวายพระโอสถปฏิชีวะ พระโอสถลดการอักเสบของพระชานุ (ข้อเข่า) พระโอสถละลายพระเสมหะ ร่วมกับการถวายออกซิเจนและกายภาพบำบัดต่อไป
 
จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
 
สำนักพระราชวัง
14 พฤษภาคม พุทธศักราช 2559

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท