ปอท.เตรียมเรียก 'อาทิตย์' รับทราบข้อหา โพสต์ปูดซื้อขายตำแหน่ง ตร. ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

25 พ.ค.2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ได้มีการกล่าวโทษ อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กรณีโพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กส่วนตัว กล่าวหามีการซื้อ-ขายตำแหน่งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งจะมีการเรียกตัว อาทิตย์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในเร็ว ๆ นี้ และอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ไม่ทราบเจตนารมณ์ของ อาทิตย์ ที่โพสข้อความในลักษณะนี้ มองว่าการแสดงความเห็นใด ๆ สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดผู้อื่น พร้อมย้ำว่ากรณีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีของ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับการปฎิรูปประเทศ หรือ สปท. ที่เคยโพสข้อความในลักษณะเดียวกัน

อาทิตย์ยันปรารถนาดี

ด้าน อาทิตย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Arthit Ourairat' เมื่อ 12.35 น. ที่ผ่านมาว่า เรียนท่านผู้เกี่ยวข้อง ตามที่มีข่าวว่าตนพูดถึงเรื่องการแต่งตั้งตำรวจนั้น ขอเรียนว่า ตนมิได้กล่าวหา หรือกล่าวร้ายต่อตำรวจ ในทางตรงข้าม ถ้าพิจารณาให้ลึกซึ้ง ตนกล่าวด้วยความห่วงใย ปรารถนาดี และสะท้อนให้ทราบว่าสังคมเขาพูดกันว่าอย่างไร สังคมที่ว่านั้น ก็เป็นสังคมของตำรวจเองด้วย

"ผมตระหนักดีว่า ตำรวจคือกลไกและองค์กรสำคัญมากสำหรับความยุติธรรมและสันติสุขของสังคมและประชาชน ภาระกิจของตำรวจก็มากมายหนักหน่วงอย่างยิ่ง ตำรวจทำงานด้วยความยากลำบาก เงินเดือนสวัสดิการก็น้อยมาก น่าเห็นใจน่าสงสารมาก ตำรวจควรปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความมีเกียรติ ศักดิ์ศรี และสวัสดิการที่เหมาะสม จึงจะยังประโยชน์สุขแก่ประชาชนได้ ดังนั้น ที่ผมกล่าว จึงกล่าวด้วยความห่วงใย เสนอแนะ หวังดี เห็นใจ และเป็นมิตร มิได้กล่าวหา เป็นศัตรู หรือต่อต้าน อยากให้ท่านประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนเป็นส่วนรวม" อาทิตย์ โพสต์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท