ยิ่งลักษณ์ขอบคุณ 'CEO นกแอร์' ขอยกเป็นอุทาหรณ์ไม่นำทัศนคติส่วนตัวมาปนกับงาน

13 มิ.ย.2559 จากกรณีวานนี้ (12 มิ.ย.59) โลกโซเชียลเผยแพร่ข้อความการสนทนาแบบกลุ่มของบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็น "ผู้ช่วยนักบิน" สายการบินแห่งหนึ่ง โพสต์ภาพ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและคณะกำลังเดินทางกลับจาก จ.แพร่ โดยเที่ยวบินของสายการบินแห่งหนึ่ง และโพสต์ข้อความต่อมาว่า "มีเหยื่อ ออน บอร์ด หวะ" และจากนั้นมีผู้แสดงความเห็นว่า "cfit หน่อย..." ซึ่งเป็นศัพท์การบินย่อมาจาก controlled flight into terrain หมายถึงอุบัติเหตุที่เกิดกับอากาศยาน ที่บินชนผืนดิน ภูเขา หรือน้ำ หรือสิ่งกีดขวางอื่น

ตามา พาที สารสิน CEO สายการบินนกแอร์ ได้ทวิตว่า "ผมเพิ่งทราบเรื่องนะครับ กำลังตรวจสอบแต่นิสัยแบบนี้รับไม่ได้เหมือนกันนะครับ" และ "เดี๋ยวผมจะโทรไปขอโทษคุณยิ่งลักษณ์เองครับ นกแอร์ไม่มีคำว่าการเมืองครับ ผมรับไม่ได้แน่ๆ"  พร้อมทั้งในอินสตาแกรมของพาที เมื่อเวลา 21.16 น. มีการเผยแพร่จดหมายขออภัยถึงยิ่งลักษณ์ ด้วย (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วันนี้ (13 มิ.ย.59) ยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Yingluck Shinawatra' ว่า ก่อนอื่นตนต้องขอบคุณ คุณพาที  และผู้บริหารสายการบินนกแอร์ ที่ได้ออกมาแสดงความขอโทษ และใส่ใจว่าจะติดตามตรวจสอบเรื่องนี้ให้กับตนและผู้โดยสารทุกท่าน ซึ่งการที่ตนและลูกได้เดินทางกลับถึงบ้านด้วยความปลอดภัยก็ถือว่าดีแล้ว

"แต่ ดิฉันอยากให้กรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อไม่ให้การนำทัศนคติส่วนตัวมาเกี่ยวข้องกับงานบริการแบบความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของผู้โดยสารซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากรณีเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่าจะต่อตัวดิฉัน หรือผู้โดยสารท่านอื่นๆ ต่อไปในอนาคต เพื่อจะได้เกิดความเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพ และเป็นมาตรฐานขององค์กรต่อไป ขอขอบคุณค่ะ" ยิ่งลักษณ์ ระบุ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท