Skip to main content
sharethis

17 มิ.ย.2559 จากกรณีเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศาลประเทศอังกฤษ ตัดสินยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7.9 ล้านปอนด์ (ราว 395 ล้านบาท) จาก เจมส์ แมคคอร์มิค ผู้ต้องหาในคดีจำหน่ายเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดปลอม เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าชดเชยแก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของแมคคอร์มิคและพรรคพวกซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ดังกล่าว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วันนี้ (17 มิ.ย.59) มติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีดังกล่าวถึงคำถามที่ว่า ทางการไทยจะเรียกค่าเสียหรือไม่นั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะคดีเพิ่งตัดสิน ต้องให้เจ้าหน้าที่พิจารณาว่าจะทำอะไรได้บ้าง เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ

ส่วนจะนำปลดการใช้งานเครื่อง GT200 หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ไม่ได้ใช้งานเครื่อง GT200 เพราะถ้าใช้แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะนำไปใช้ตรวจจับระเบิด เพราะเครื่อง GT200 ได้มีการสั่งซื้อมาตั้งแต่รัฐบาลเก่า และยังไม่มีคำสั่งให้นำไปใช้งานได้

เผยเรื่องปกติ อุทยานราชภักดิ์ของบฯ เทศบาลหัวหิน ไม่ให้ก็จบ

กรณีที่ประชุมคณะกรรมการบริหารอุทยานราชภักดิ์ ที่ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ขอให้ทางเทศบาลเมืองหัวหินทำการสนับสนุนงบประมาณในการบำรุงรักษาภูมิทัศน์ภายในอุทยานราชภักดิ์จำนวน 1.2 แสนบาทต่อเดือน นั้น สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องของบสนับสนุน หากเทศบาลไม่สนับสนุนก็จบและขออย่าทำให้เป็นประเด็น

ส่วนที่สังคมมองว่าอุทยานราชภักดิ์ไม่มีเงินดูแลนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตามหลักการจะต้องมีการแต่งตั้งคนเข้ามาดูแลเงินบริจาค ถ้าคนไม่บริจาค ก็ไม่มีเงิน
 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net