เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศขาดการติดต่อที่ จ.จันทบุรี

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ส่งกำลังบำรุง กองทัพอากาศ ขาดการติดต่อในพื้นที่เขาชะเมา จ.จันทบุรี ผู้ว่าฯ สั่งตั้งศูนย์ประสานงานการค้นหา
 
 
ที่มาภาพ: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี
 
26 มิ.ย. 2559 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี รายงานว่าเครื่องบินลำเลียงกองทัพอากาศ เครื่อง ฮ.6 หมายเลข ทอ. 22/12 ขาดการติดต่อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีสื่อสารเขาชะเมา จังหวัดจันทบุรี เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.2559) โดยยังค้นหาไม่พบ 
 
นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานการค้นหามีการจัดแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเดินเท้าเข้าไปในพื้นที่ ที่ชาวบ้านได้ยินเสียงเหมือนเสียงระเบิดดังบริเวณสวนป่าอรัญปิยะวงศ์ บ้านกลุ่มส่วย เขตรอยต่อ หมู่ 2 หมู่ 3 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี 
 
ศูนย์ประสานงานการค้นหาได้ประชุมวางแผนและแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 คนกระจายค้นหา โดยเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 19 เจ้าหน้าที่ทหารเรือ นายอำเภอแก่งหางแมว ตำรวจ ทหารพราน อส.อ.แก่งหางแมว อาสาสมัครกู้ภัยฯ และชาวบ้านในพื้นที่ โดยชุดแรกได้เดินทางไปยังพิกัดที่ชาวบ้านแจ้ง พร้อมทั้งเสบียง ชุดปฐมพยาบาล ชุดกู้ชีพ ซึ่งมีระยะทางห่างจาก ศูนย์ประสานงานเทศบาลตำบลพวาประมาณ 6 กิโลเมตรและต้องเดินทางปีนขึ้นไปบนเขาอีกประมาณ 3 กิโลเมตร ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของนักบินและช่างเครื่องทั้ง 3 นาย คือ นาวาอากาศตรี พสิษฐ์ เตชะเสน ,เรืออากาศเอก อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง เจ้าหน้าที่ช่างเครื่อง ,พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ พุทธรักษา พร้อมทั้งแบ่งเจ้าหน้าที่ ชุดที่เหลือ เร่งค้นหาแบบปูพรมในพื้นที่ใกล้เคียง แต่มีอุปสรรคเรื่องฝนที่ตกลงมาและพื้นที่เป็นป่าเขา ลาดชัน มีหุบเหวและหน้าผาที่สูงชัน ต้องใช้เวลาในการค้นหาเพิ่มขึ้น
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท