Skip to main content
sharethis

5 ก.ค.2559 สำนักเลขาธิการใหญ่ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ออกปฏิบัติการด่วนเชิญชวนผู้สนับสนุนที่มีอยู่มากกว่าเจ็ดล้านคนทั่วโลก ร่วมกันเขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และประธานกรรมการการเลือกตั้ง เรียกร้องทางการไทยให้ปล่อยตัวและยกเลิกข้อกล่าวหาต่อ 13 นักศึกษาและนักกิจกรรมที่โดนจับกุมและตั้งข้อหาจากการรณรงค์เกี่ยวกับการลงประชามติเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมระบุว่า ผู้ที่สนใจสามารถเขียนในภาษาไทยหรือภาษาของท่านเองโดยมีเนื้อหา แสดงความกังวลกรณีนักศึกษาและนักกิจกรรมรวม 13 คนถูกจับและตั้งข้อหาเพียงเพราะใช้เสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ กระตุ้นให้ทางการไทยปล่อยตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และให้ยกเลิกข้อหาทั้งหมดต่อนักศึกษาและนักกิจกรรมทั้ง 13 คนโดยทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข และกระตุ้นให้ทางการไทยยกเลิกมาตรการจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ รวมทั้งในระหว่างที่ดำเนินการตามแผนการปฏิรูปการเมือง
 
ซึ่งการรณรงค์นี้จะมีไปจนถึงวันที่ 15 ส.ค. 2559 (อ่านรายละเอียดการรณรงค์ที่ได้เว็บไซต์แอมเนสตี้ฯ)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net