Skip to main content
sharethis
วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จี้ กกต.สอบ 'มีชัย' ว่าข่มขู่ประชาชนหรือไม่ กรณีระบุว่าจะโดน รธน.ฉบับที่โหดกว่านี้ หากเป็นการข่มขู่จริงต้องเอาผิดตาม พ.ร.บ.ประชามติ 
 
9 ก.ค. 2559 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่านายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ออกมากล่าวหาว่า มีการแจกจ่ายร่างรัฐธรรมนูญปลอม และบิดเบือน รวมถึงขู่ว่าจะโดนฉบับที่โหดกว่านี้ว่า การทำประชามติประชาชนควรจะทราบรายละเอียดร่างรัฐธรรมนูญทั้งหมด โดยนายมีชัยซึ่งเป็นผู้ร่างควรออกมาเปิดเผย แต่กลับมาพูดแบบนี้ ซึ่งชาวบ้านเห็นว่าไม่ใช่แค่คำขู่ คงเกิดจริงตามคำพูด เห็นจากร่างฯ ฉบับนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ โหดแล้ว แต่ไม่รองรับการต่อท่ออำนาจ จึงเกิดฉบับนายมีชัยยิ่งโหดกว่า และน่าจะเป็นฉบับที่โหดที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเฉพาะการมี ส.ว.ลากตั้งทั้งหมด และให้ ส.ว.เลือกนายกฯ ได้ อย่างไรก็ตาม คนที่เขียนรัฐธรรมนูญบอกว่าจะเจอโหดกว่านี้หมายความว่าอะไร การพูดแบบนี้ผิด พ.ร.บ.ประชามติหรือไม่ ชักจูงให้คนรับร่างฯ หรือเปล่า ข่มขู่คุกคามด้วยหรือไม่ และเป็นความต้องการของ คสช.ที่ขยิบตาให้ออกมาพูดหรือไม่ จึงขอเรียกร้องให้ กกต.รีบนำคำพูดของนายมีชัยไปพิจารณาตรวจสอบว่า ผิด พ.ร.บ.ประชามติหรือไม่ เพื่อไม่ให้มีข้อครหาว่า กกต.เลือกที่รักมักที่ชัง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net