Skip to main content
sharethis
ซูเปอร์โพลล์ เผยผลสำรวจพบว่าคนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่ 57.1% มีความสุขค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ส่วนคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 47.2% เท่านั้นที่มีความสุขค่อนข้างมากถึงมากที่สุด
 
11 ก.ค. 2559 ซูเปอร์โพลล์ เผยผลสำรวจประชาชนจากกรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 15 จังหวัด จำนวนทั้งสิ้น 5,687 ตัวอย่าง พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 54.3 มีความสุขค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ในขณะที่ ร้อยละ 34.2 มีความสุขปานกลาง และร้อยละ 11.5 มีความสุขน้อยถึงน้อยที่สุด
 
ทั้งนี้เมื่อแยกออกเป็นคนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญกับคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ พบว่าคนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 57.1 มีความสุขค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ซึ่งมากกว่ากลุ่มคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่พบว่า มีอยู่ร้อยละ 47.2 ที่มีความสุขค่อนข้างมากถึงมากที่สุด นอกจากนี้เมื่อพิจารณาความสุขของประชาชนต่อบรรยากาศทางการเมือง พบว่าคนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญ ร้อยละ 43.2 มีความสุขต่อบรรยากาศทางการเมืองค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ซึ่งมากกว่าคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีอยู่ร้อยละ 31.4 ขณะที่ คนที่จะรับร่างรัฐธรรมนูญส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 51.8 อยู่ในบรรยากาศของความสามัคคีปรองดอง ซึ่งมากกว่ากลุ่มคนที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ร้อยละ 43.2

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net