Skip to main content
sharethis

13 ก.ค. 2559 นักศึกษาและนักกิจกรรม 4 คน จัดกิจกรรมนั่งอ่านความเห็นแย้งรัฐธรรมนูญ คสช. บริเวณลานหน้าศูนย์สารสนเทศ ภายในบริเวณมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนคัดค้านการใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ประชามติ จับกุมผู้มีความเห็นต่างต่อรัฐธรรมนูญ คสช.

ณัฐวุฒิ กรมภักดี กลุ่มพลเมืองคนรุ่นใหม่ ศิษย์เก่า ม.ขอนแก่น และเพื่อนนักกิจกรรม จัดกิจกรรม อ่านออกเสียงเอกสารความเห็นแย้งร่างรัฐธรรมนูญ ที่เผยแพร่โดยขบวนการกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ (NDM) และอภิปรายในประเด็นที่มาและอำนาจของวุฒิสภา ภายใต้บทเฉพาะกาลของร่างรัฐธรรมนูญ คสช. ที่จะได้มีการลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม

ทั้งนี้ กลุ่มนักกิจกรรมได้ข้อสรุปถึงสาระสำคัญของ ส.ว. ตามโครงสร้างในร่างรัฐธรรมนูญ คสช. ว่าไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงถือว่าไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน หากคำถามพ่วงประชามติผ่าน ส.ว. ก็จะมีอำนาจร่วมเลือกนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้บริหารประเทศด้วย จึงถือว่าไม่มีความชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net