Skip to main content
sharethis

20 ก.ค.2559 สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่า จิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีจาก วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา ได้ขอเรี่ยไรเงินเพื่อจัดทำป้ายรณรงค์ประชามติ 7 สิงหาคมนั้น ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะเป็นตามที่ วัชระ ได้ระบุไว้ แต่เมื่อสำรวจในพื้นที่เห็นป้ายในลักษณะดังกล่าวและด้านใต้ป้ายมีการลงชื่อบริษัทห้างร้าน จึงอยากให้รัฐบาลควรดูแลและทำให้ชัดเจนว่าเรื่องดังกล่าวสามารถทำได้หรือไม่ 

นอกจากนี้ ควรมีงบประมาณให้กับพื้นที่ ไม่ใช่ให้พื้นที่หางบประมาณดำเนินการเอง ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะใส่ชื่อบริษัทห้างร้านลงในป้ายประชาสัมพันธ์ 7 ส.ค. เพราะจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีในการประชาสัมพันธ์เรื่องสำคัญของชาติ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวขอเรียกร้องให้รัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เร่งดำเนินการจัดงบประมาณรณรงค์ในช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลข่าวสารและไปลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ในฐานะเจ้าของประเทศผู้เสียภาษีให้กับรัฐบาล

ที่มาเฟซบุ๊ก 'Wassana Nanuam'

ขณะที่ วาสนา นาน่วม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Wassana Nanuam' ในลักษณะสาธารณะ ซึ่งเป็นภาพกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การทำประชามติของเจ้าหน้าที่ทหาร ทั้งกรณีเดินไปเชิญชวนถึงบ้านประชาชน ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งการจัดรายการวิทยุที่จังหวัดสมุครสงคราม ด้วย

 

ที่มาเฟซบุ๊ก 'Wassana Nanuam'

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net